Nổ lớn tại chung cư ở thủ đô Paris

(VOH) - Một vụ nổ lớn trong một tòa nhà nhiều tầng ở Đại lộ MacDonald gần khu trung tâm Eurostar của Gare du Nord (Paris), làm rung chuyển cả thành phố.

Theo RT, tòa nhà bị cháy nổ nằm ở điểm giao đại lộ Macdonald và Pierre Mollaret. Người dân gần hiện trường cho biết, đám cháy được phát hiện vào khoảng 21h ngày 6-4 (giờ địa phương).
Ngọn lửa bùng phát nhanh và ít nhất 27 căn hộ bị hư hại nặng nề. 

Nổ lớn, Paris

Hinh ảnh vụ nổ. 

Khoảng 100 lính cứu hoả và nhiều xe cứu hoả, cứu thương lập tức được cử đến hiện trường để dập lửa. RT dẫn lời phát ngôn viên cứu hỏa cho biết, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và nhấn chìm nhiều tầng.

Tổ chức Bảo vệ Paris Seine (PCPS) đã huy động khoảng 20 tình nguyện viên đặt nơi ăn, ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng. Tổ chức này cũng sẵn sàng hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các nạn nhân.

Tờ Daily Mirror dẫn lời Gabriel More, phát ngôn viên của đội cứu hỏa Paris " tòa nhà không sử dụng khí ga”, nhưng "những bình ga hoặc lò nướng thịt có thể đã bốc cháy trên ban công, và vì thế gây ra vụ nổ".

"Nhiều người đã được sơ tán trước khi chúng tôi đến và chúng tôi thấy rằng không có ai bị thương bởi ngọn lửa", phát ngôn viên cảnh sát nói.

Chưa rõ nguyên nhân  vụ nổ nhưng ngọn lửa đã làm hư hại vài đường dây điện, dẫn đến nhiều vụ cúp điện đã xảy ra trong khu vực.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra giữa lúc thủ đô nước Pháp đang đặt trong bối cảnh tăng cường an ninh trước lo ngại các cuộc biểu tình của phong trào Áo vàng bùng phát. 

Ngày 6-4, để đảm bảo an ninh, nhà chức trách Pháp đã huy động các binh lính trong đơn vị chống khủng bố Sentinelle hỗ trợ lực lượng an ninh sẵn sàng trấn áp trong mọi tình huống có thể xảy ra bạo loạn. Hàng chục phương tiện, trong đó có cả những xe bọc thép và vòi rồng đã được đưa tới Khải Hoàn Môn. Hàng nghìn cảnh sát cũng đã được huy động tới nhiều địa điểm ở trung tâm thủ đô Paris. Lối vào quảng trường, gần phủ Tổng thống và tòa nhà Quốc hội Pháp đã bị phong tỏa. Các máy bay không người lái cũng liên tục bay tuần tra trên bầu trời Paris để hỗ trợ các nhân viên an ninh giám sát hoạt động của các nhóm biểu tình.