Nổ lựu đạn trong sân vận động, 82 người thương vong

(VOH) - Một quả lựu đạn bất ngờ phát nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong buổi hòa nhạc mừng Quốc khánh tại sân vận động Mahamasina, thủ đô Antananarivo, Madagascar hôm 27/6.

Sân vận động Mahamasina, nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh Reuters.

Vụ nổ xảy ra trong lúc đang diễn ra diễu binh quân sự và hòa nhạc miễn phí tại sân vận động Mahamasina. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc, tuy nhiên theo truyền thông, vẫn chưa có vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ nổ.

Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina nói rằng đây là một hành động khủng bố và đổ lỗi cho tình hình bất ổn chính trị trong nước.

"Bất đồng quan điểm có thể xảy ra, nhưng bạn không thể giết hại dân thường chỉ vì cho rằng vị lãnh đạo đó không phù hợp, chúng tôi không tha thứ cho bất kỳ hành động gây bất ổn nào, đặc biệt là khủng bố”, Tổng thống Rajaonarimampianina phát biểu trên truyền hình.

Ông Rajaonarimampianina đắc cử Tổng thống vào năm 2013 với hy vọng mang lại không khí tươi sáng hơn sau nhiều năm bất ổn chính trị tại Madagascar.

Ty nhiên chỉ sau 18 tháng nhiệm kỳ tổng thống, Quốc hội Madagascar tố cáo ông không nỗ lực hoàn thành cam kết đã hứa lúc tranh cử.

Trong năm 2014, một vụ nổ lựu đạn giết chết 1 đứa trẻ và làm bị thương nhiều người khác cũng tại sân vận động Mahamasina.