TIN NÓNG - Sóng thần Indonesia: Số người chết lên đến gần 1.350 người

(VOH) - Theo trung tâm ứng phó thiên tai Indonesia, số người chết được tìm thấy trong trận động đất và sóng thần hôm thứ 6 vừa qua đã lên đến 1.347 người.

Con số này tăng vọt sau thống kê của ngày hôm qua là 844 người.

Trận động đất 7,5 độ Richter xảy ra ngay trung tâm của đảo Sulawesi, kích hoạt song thần ngay sau đó ngay vùng bờ biển thành phố Palu.

Các nguồn cứu trợ đã bắt đầu đến được thành phố. Hiện nay những người may mắn sống sót đang phải chịu cảnh thiếu điện và nước sinh hoạt. Ngày hôm qua 2/10 cũng ghi nhận trường hợp cảnh sát phải ra quân hỗ trợ tránh căng thẳng và bạo loạn leo thang trong khu vực.

Phóng viên Jonatan Head của BBC cho biết đã thấy cảnh sát nổ súng cảnh cáo và xịt hơi gas để ngăn người dân ồ ạt tranh giành cứu trợ tại một cửa hàng.

Cảnh sát ra quân ngăn người dân quá khích…(Nguồn: BBC)

…nhưng sau đó, người dân cũng lần lượt nhận được nhu yếu phẩm của mình (Nguồn: BBC)

Đám đông vây quanh một cây xăng trong khu vực (Nguồn: BBC) 

Theo Phó cảnh sát trưởng Quốc gia Ari Dono Sukmanto, ban đầu, công tác cứu trợ diễn ra trật tự nhưng không lâu sau vài người đã bị tạm giữ khi cố ăn cắp máy tính và tiền mặt tại điểm cứu trợ.

“Sau ngày thứ hai, nguồn cung thực phẩm đã được tập kết, chúng tôi hiện sẽ phải siết chặt luật và bảo vệ tài sản để việc phân phối đến tay người dân được suôn sẻ.”, ông nói thêm.

Được biết, các tổ chức nhân đạo và cứu trợ quốc tế cũng đã đến thành phố và được quân đội, cảnh sát hộ tống.

Trong khi đó, vào hôm nay cũng ghi nhận trường hợp núi lửa Soputan phun trào ở Sulawesi, cách Palu khoảng 1.000 km, tuy nhiên dự đoán cũng sẽ không gây trở ngại gì cho công tác cứu trợ.