Pakistan: Nổ bom gần đền thờ Hồi giáo, ít nhất 10 người thiệt mạng

(VOH) - Một vụ nổ bom đã xảy ra tại khu vực đền thờ Hồi giáo dòng Sufi ở thành phố Lahore, Pakistan vào ngày 8/5, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra ngay tại khu vực cổng ra vào của đền thờ Data Darbar. Đây là một trong những đền thờ Hồi giáo dòng Sufi nổi tiếng nhất thành phố Lahore, Pakistan và là đền thờ Hồi giáo lớn nhất khu vực Nam Á, thu hút hàng chục ngàn du khách viếng thăm mỗi năm.

Vụ nổ xảy ra trong ngày thứ hai của Tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo trong bối cảnh đền thờ được canh gác nghiêm ngặt vì từng là mục tiêu của vụ tấn công liều chết năm 2010 khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Phó tổng thanh tra cảnh sát thành phố Lahore, ông Ashfaq Khan cho biết, vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra. Mục tiêu là một phương tiện của đội cảnh sát gần đền thờ kể trên. Vụ nổ đã khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có đến 8 người là cảnh sát và 23 người bị thương với ít nhất 7 trường hợp đang nguy kịch.

Pakistan: Nổ bom gần đền thờ Hồi giáo, ít nhất 10 người thiệt mạng

Pakistan: Nổ bom gần đền thờ Hồi giáo, ít nhất 10 người thiệt mạng

Khu vực hiện trường vụ nổ bom gần khu đền thờ Hồi giáo Sufi ở thành phố Lahore, Pakistan (Ảnh: Reuters)

Các quan chức địa phương cho biết, hiện cảnh sát đã thiết lập các trạm kiểm soát trên các trục đường chính dẫn đến đền thờ và các bệnh viện được đặt trong tình trạng báo động.

Những người Hồi giáo dòng Sufi thường là mục tiêu của các vụ tấn công đẫm máu do các phiến quân Hồi giáo trong đó có cả nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Pakistan, vì những nhóm này cho rằng việc viếng thăm những đền thờ Hồi giáo Sufi hoặc tiến hành một số nghi lễ tại các thánh đường Hồi giáo là phản Hồi giáo.