Pakistan: Quân đội tiêu diệt 34 phiến quân

(VOH) - Chính phủ Pakistan hôm 9/4 cho biết lực lượng bán quân sự của nước này đã tiêu diệt ít nhất 34 phiến quân Baluch trong cuộc tấn công kéo dài 3 ngày tại phía tây nam tỉnh Baluchistan, Pakistan.

Baluchistan là nơi giao tranh giữa phiến quân và quân đội Pakistan trong nhiều năm qua. Ảnh AFP.

Reuters dẫn lới Tướng Sarfaraz Ahmed Bugti trong cuộc họp báo cho biết, cuộc tấn công diễn ra ác liệt và kết thúc thắng lợi trong 3 ngày, quân đội đã thu giữ số lượng lớn vũ khí và đạn dược từ căn cứ của nhóm phiến quân.

Bạo lực gia tăng tại Baluchistan kể từ khi giai đoạn mới của cuộc nổi dậy đòi ly khai do dân tộc Baluch khởi xướng từ 10 năm trước. Nhóm này từng tiến hành tấn công khủng bố nhằm vào đoàn xe an ninh, bắt cóc và giết chết hàng trăm nhà hoạt động chính trị tại Baluch.

Trong một diễn biến trước đó, cũng vào hôm 9/4, một nhóm gồm 20 phiến quân được trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công vào một ngôi nhà tại huyện Panjgur Baluchistan giết chết 6 người.

An ninh tại Baluchistan, đặc biệt là tại khu vực dọc biên giới Pakistan-Trung Quốc là mối quan tâm hàng đầu của Pakistan khi mà nước này đang tham gia vào dự án Hành lang kinh tế Trung Quốc – Pakistan (CPEC) trị giá 46 tỉ đô la, trong đó có dự án đầu tư vào cảng Gwadar, phía Nam Baluchistan.

Trước đó, nhóm ly khai Baluch từng tuyên bố sẽ tấn công vào bất kỳ dự án CPEC nào được triển khai trong khu vực tỉnh Baluchistan.