Pakistan tiêu diệt chỉ huy cao cấp al-Qaeda

(VOH) - Các quan chức Pakistan cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố al-Qaeda và giết chết 13 chiến binh khác trong hai cuộc tấn công tại tỉnh Punjab hôm 20/5.

Quân đội Pakistan. Ảnh Thesundaytimes.

Thông tin từ cơ quan tình báo xác định chỉ huy al-Qaeda tên Tayyab Nawaz đã bị tiêu diệt cùng với 7 chiến binh khác trong đợt tấn công thứ 2 tại Multan, 6 tên khác bị giết chết trước đó 1 ngày tại huyện Muzaffargarh Punjab.

Một quan chức cho hay 8 trong số 13 tên bị tiêu diệt đã tham gia cuộc tấn công một trường đại học hồi tháng 1 làm 20 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công tại phía nam của Punjab nằm trong chiến dịch càn quét bạo lực cực đoan do chính quyền Pakistan khởi xướng sau vụ đánh bom tự sát trong ngày lễ Phục sinh hồi tháng 3 làm 72 dân thường thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trong nhiều năm qua, các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã chiếm đóng vùng tây bắc xa xôi ở biên giới Pakistan – Afghanistan, một số khu vực tại tỉnh Punjab, tỉnh giàu và đông dân nhất Pakistan, cũng đang chịu sự kiểm soát của nhóm này.