Pháp thắt chặt an ninh sau vụ máy bay hãng EgyptAir mất tích

(VOH) - An ninh tại các sân bay của Pháp được đặt dưới sự giám sát gắt gao sau khi máy bay MS804 được cho là đã rơi trên biển Địa Trung Hải.

Cảnh sát Pháp được triển khai để kiểm tra tất cả các nhân viên đã tiếp xúc với chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu MS804 trước khi nó cất cánh tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Ảnh AP.

Tổng thống Pháp François Hollande cho biết không thể loại trừ bất kì khả năng nào sau khi chuyến bay MS804 biến mất khỏi màn hình radar trên biển Địa Trung Hải với 66 người trên tàu.

Reuters trích dẫn lời Gérard Arnoux, một chuyên gia hàng không nói với Nhật báo Libération:”Tôi có thể nói rằng dù nhân viên an ninh làm việc cẩn thận thì việc 1 kẻ khủng bố mang theo một quả bom lọt qua cửa hải quan là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Tuy nhiên, Chuyên gia an ninh hàng không Xavier Tytelman cho rằng không thể chắc chắn quả bom được cài trên máy bay tại một sân bay có “biện pháp an ninh bảo mật cao nhất trên thế giới” như Pháp.

Hệ thống giao thông vận tải của Pháp được thắt chặt và luôn được đặt dưới tình trạng khẩn cấp kể từ cuộc tấn công khủng bố hồi tháng 11 tại Paris.

Chính phủ Pháp đã bố trí các nhân viên an ninh làm việc ở các vị trí nhạy cảm, được giám sát bởi Tổ chức giám sát An ninh tư nhân trực thuộc Bộ Nội vụ Pháp (CNAPS). Có khoảng 5.000 nhân viên an ninh tại sân bay ở Paris, trong đó có 264 là nhân viên của sân bay, số còn lại thuộc các công ty an ninh. Những nhân viên làm việc trong khu vực đặc biệt đều được cấp một phù hiệu an ninh màu đỏ.

Augustin de Romanet, Chủ tịch tập đoàn Aéroport de Paris cho biết có 85.000 nhâm viên làm việc trong khu vực sân bay của hai sân bay. Dưới tình trạng khẩn cấp, các quan chức đã mở tủ cá nhân của 4.000 nhân viên sân bay.

Máy bay mang số hiệu MS804 thuộc hãng hàng không Ai Cập cất cánh tại phi trường Charles de Gaulle, Paris rạng sáng 19/5 khi bay đến không phận Ai Cập trên biển Địa Trung Hải đã mất tính hiệu với ra đa kiểm soát.

Máy bay được cho là đã rơi cùng với 66 hành khách trên khoang. Cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm và xác minh vụ việc.