Pháp tiết lộ thân phận kẻ tấn tấn công nhà thờ ở Rouen

(VOH) - Giới chức Pháp cho hay, một trong những kẻ bắt cóc con tin tại nhà thờ gần thành phố Rouen ở miền Bắc nước này vào hôm 26/7 là một người đang trong giai đoạn tại ngoại và được gắn thiết bị theo dõi trên người.

Công tố viên Pháp xác nhận nghi phạm này là một thanh niên 19 tuổi tên là Adel Kemiche. Hắn đã từng bị bắt 2 lần khi đang tìm cách đến Syria vào năm ngoái.

Linh mục bị sát hại là Cha Jacques Hamel 84 tuổi  - Ảnh BBC

Tên này đã cùng một đồng bọn thực hiện vụ tấn công một nhà thờ tại một thị trấn ở vùng Normandy. Họ đã dùng dao cứa cổ linh mục trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố vụ tấn công nhà thờ ở Rouen là vụ tấn công khủng bố và cho biết hai kẻ tấn công đều là những phần tử khủng bố và là thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tựng xưng. Ông Hollande cho biết chính phủ Pháp sẽ dốc hết sức để chống lại IS.

Nhà thờ nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin - Ảnh  DailyMail

Tổ chức khủng bố này đã xác nhận 2 đối tượng tấn công nhà thờ tại Rouen là những “chiến binh” của họ.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã viết trên Twitter rằng vụ bắt cóc con tin tại nhà thờ là một vụ “tấn công man rợ”. Ông nói: “Cả nước Pháp và tất cả những người thiên chúa giáo đều bị tổn thương, chúng ta sẽ cùng đoàn kết”.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tới hiện  trường vụ tấn công - Ảnh Reuters