Phiến quân không kích trại tị nạn, 28 người thiệt mạng

(VOH) - Truyền thông Syria hôm nay (6/5) đưa tin phiến quân bắc Syria đã không kích vào trại tị nạn Kamouna thuộc tỉnh Idlib, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khiến cho ít nhất 28 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Hình ảnh truyền thông cho thấy toàn bộ khu lều trại đều đã bị phá hủy, mặt đất vẫn còn âm ỉ khói lửa. Video: Nguồn ABCNews.

Theo các nhân viên tình nguyện cứu hộ thì có tới 30 người thiệt mạng bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và hàng chục người khác bị thương.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest lên án cuộc tấn công:”Người dân đang sống trong nỗi tuyệt vọng. Không có lý do gì để biện minh cho cuộc tấn công vô nhân đạo này.”

Cuộc tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn tạm thời được mở rộng ra khu vực xung quanh thành phố Aleppo với sự tham gia giữa các lực lượng nổi dậy và lực lượng quân sự Syria. 
 
Thỏa thuận chấm dứt chiến sự trên toàn Syria đã được áp dụng từ tháng 2 năm 2016, tuy nhiên thỏa thuận này bị phá hủy do các bên liên tục vi phạm, đặc biệt là khu vực xung quanh Aleppo, nơi khoảng 300 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trong vòng hai tuần qua.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo sẽ là một thảm họa nếu thỏa thuận thất bại và đẩy thêm 400.000 người tị nạn đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng di cư.