Rơi máy bay chiến đấu ở Ấn Độ, hai phi công thiệt mạng

(VOH) - Một máy bay chiến đấu đa năng Mirage-2000 của không quân Ấn Độ vừa bị rơi khi đang trong quá trình huấn luyện khiến cả hai phi công trên máy bay thiệt mạng.

Theo Reuters, chiếc máy bay quân sự này đã rơi và bốc cháy ngay lập tức sau khi cất cánh, vị trí máy bay gặp nạn nằm ở phía nam thành phố Bengaluru.

Một nhân chứng cho hay, máy bay đã bị rơi ở khu vực rìa của sân bay Hindustan Aeronautics Ltd (HAL), vốn được bao quanh bởi một số tòa nhà văn phòng và dân cư.

Một phi công đã chết tại hiện trường vụ tai nạn, trong khi người còn lại được nhìn thấy đã được đưa đến bệnh viện gần đó. Dưới sức ép của vụ tai nạn, cả hai phi công đều bị văng ra xa.

Rơi máy bay chiến đấu ở Ấn Độ, hai phi công thiệt mạng

Khói và lửa bốc lên sau vụ tai nạn máy bay chiến đấu Mirage-2000 của không quân Ấn Độ ngày 1/2/2019 (Ảnh: Reuters)

Một quan chức quân sự Ấn Độ cho biết, các phi công gặp nạn thuộc đơn vị Thiết lập thử nghiệm hệ thống và máy bay của lực lượng không quân.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Người phát ngôn của lực lượng không quân và bộ phận kiểm soát không lưu tại sân bay HAL cũng từ chối bình luận về vụ việc.

Máy bay Mirage-2000 được sản xuất bởi công ty hàng không France Dassault của Pháp.

 

Fighter jet crashes in India's Bengaluru, two pilots dead

(Reuters) - An Indian Air Force Mirage-2000 trainer aircraft crashed in the southern Indian city of Bengaluru on Friday immediately after taking off, killing both pilots.

The plane crashed at the edge of the Hindustan Aeronautics Ltd (HAL) airport compound, which is surrounded by several office and residential buildings, according to a Reuters eyewitness.

The plane burst into flames immediately after the crash. One pilot died at the scene of the crash, while the other was seen being carried to a nearby hospital. Both pilots ejected, with one of them landing near the wreckage.

The pilots belonged to the Air Force’s Aircraft and Systems Testing Establishment unit, an air force official said.

The cause of the crash was not immediately known. An Air Force spokesperson did not have an immediate comment.

The Air Traffic Control department at HAL declined to comment.