Số người chết do động đất ở Ecuador tăng lên 246

(VOH)- Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết trên Ecuador TV vào tối Chủ nhật, số người chết vì động đất đã tăng lên 246, ít nhất 2.527 người bị thương - theo CNN.

Các đội cứu hộ và người dân tìm kiếm suốt ngày chủ nhật để cứu những người sống sót sau trận động đất cường độ 7,8 độ richter ven biển Ecuador. (Ảnh: AP)

Khu vực ảnh hưởng nặng nhất là tỉnh ven biển Manabi, nơi có khoảng 200 người chết, Ricardo Peñaherrera - Văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Ecuador nói.

Các thành phố Manta, Puerto Viejo và Pedernales cũng bị thiệt hại và như vậy thiệt hại do động đất đã lan rộng khắp đất nước.

Các chính phủ Colombia, Chile, Tây Ban Nha và Mexico đang gửi lực lượng cứu hộ đến hỗ trợ quốc gia này, ông Glas nói.

Trận động đất xảy ra vào lúc 20 giờ tối 16/4, tâm chấn cách thủ đô Quito 173 km về phía tây bắc, cách thị trấn ven biển Muisne 28 km về phía đông nam, khiến một số cầu bị gẫy, nhiều ngôi nhà bị sập và làm mất điện ở Guayaquil - thành phố đông dân nhất của Ecuador.

Mọi người phải rời bỏ nhà cửa và đi lang thang xung quanh, một số ngủ trên đường phố. Trong khi đó, những người mất người thân và bạn bè thì điên cuồng đào những mảnh đổ nát bằng tay bằng công cụ thô sơ cho đến khi lực lượng hỗ trợ đến.

Trong một cuộc chạy đua để giúp người dân, Ecuador đã triển khai 10.000 binh sĩ và 4.600 nhân viên cảnh sát đến các khu vực bị ảnh hưởng. Các lực lượng vũ trang xây dựng bệnh viện di động tại Pedernales và Portoviejo và thiết lập nơi trú ẩn tạm thời.