Số người chết do động đất tại Nhật tăng lên 29 người

(VOH)- Thống kê mới nhất cho thấy, số người thiệt mạng sau trận động đất 7,4 độ richter xảy ra tại miền nam Nhật Bản vào ngày 15/4 đã lên tới 29 người, khoảng 1.500 người bị thương – theo The Guardian.

 

Một người đàn ông bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát (Ảnh: Reuters)

Theo Tổng thư ký chính phủ Nhật Bản, Yoshihide Suga, trong số 1.500 người bị thương có 80 người bị thương nghiêm trọng và con số thương vong có khả năng sẽ tăng. Gần 70.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa.

Quân đội sẽ tăng cường đến 20.000 người cho nỗ lực cứu hộ. Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, y tế cũng đang gia tăng hoạt động trong khu vực.

Xảy ra lở đất ở thị trấn Minamiaso sau khi động đất (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, nỗ lực cứu hộ vô cùng quan trọng bởi dự đoán thời tiết ẩm ướt có thể tiếp tục gây thiệt hại khi các tòa nhà bị suy yếu và gây ra lở đất.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, khu vực xảy ra động đất vẫn còn những đám cháy, mất điện, sập cầu và hố tử thần. Theo thống kê, có khoảng 170.000 hộ gia đình hiện không có điện và 385.000 mà không có nước do ảnh hưởng của động đất.

Người dân trùm trăn ngoài trời (Ảnh: Reuters)

Nhiều người sợ hãi được bọc trong chăn ngồi bên ngoài ngôi nhà của mình trong khi những người khác cắm trại trên ruộng lúa ở vùng nông thôn xung quanh các thị trấn.

Đài truyền hình NHK cho biết, cư dân ở gần một con đập được yêu cầu sơ tán vì lo ngại đập có thể vỡ, trong khi lâu đài 400 tuổi ở trung tâm thành phố Kumamoto trên đảo Kyushu bị hư hỏng nặng.

Một tòa nhà bị sập nghiêng sau động đất (Ảnh: Reuters)

Các nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô và linh kiện công nghệ cho các công ty như Sony và Honda Motor  tạm dừng sản xuất để đánh giá thiệt hại. Sân bay Kumamoto cũng tạm đóng cửa.

Trận động đất cảnh báo có thể gây ra sóng thần và quan chức cao cấp của chính phủ cho biết không có báo cáo về bất thường tại ba nhà máy điện hạt nhân trong khu vực.

Cơ quan khí tượng của Nhật Bản cho biết, có hơn 230 cơn dư chấn tại Nhật Bản kể từ trận động đất hôm 14/4.