Số người chết trong vụ động đất ở Ý lên đến 159 người

(VOH) - Tin từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự Ý cho hay, vụ động đất tại miền Trung nước này vào rạng sáng ngày 24/8 hiện đã cướp đi sinh mạng của 159 người, đúng như dự báo của Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đưa ra trước đó rằng số người thiệt mạng có thể lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người.

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều người khác đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Do đó con số thiệt mạng có thể còn tiếp tục gia tăng.

Lực lượng cứu hộ đang làm việc (Ảnh: Reuters)

Ba khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi trận động đất là Umbria, Lazio và Marche đều là những địa điểm du lịch. Do nhiều nhà cửa tại đây bị đổ sập, giới chức địa phương cảnh báo số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng và có khả năng xảy ra dư chấn.

Người đứng đầu Tổng cục Bảo vệ Dân sự Ý lần đầu tiên xem trận động đất này tương tự như trận động đất xảy ra tại vùng Aquila vào năm 2009, khi đó 309 người đã thiệt mạng vì động đất.

Văn phòng thủ tướng Ý cho biết đã cử lực lượng cứu hộ đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất.

Có mặt tại khu vực động đất, một nữ Phó tổng biên tập của tờ báo The Times cho biết đã xảy ra dư chấn không bao lâu sau trận động đất chính. “Khi đó mọi thứ xung quanh đều tối đen và rất lạnh. Các thành viên trong đoàn chúng tôi không ai biết phải làm gì khi xảy ra động đất”, bà nói.

Dựa vào số liệu về những trận động đất trước đây, USGS dự báo trận động đất lần này sẽ gây nên những hại đáng kể.

Chó nghiệp vụ được lực lượng cứu hộ sử dụng để tìm kiếm người trong đống đổ nát (Ảnh: Reuters)