Syria: Ban bố Lệnh ngừng bắn 72 giờ

(VOH) - Theo Reuters, Quân đội Syria hôm 6/7 đã tuyên bố lệnh ngừng bắn mang tên “chế độ bình tĩnh” kéo dài 72 giờ đồng hồ kể từ 1 giờ ngày 6/7 (theo giờ địa phương) đến 24 giờ ngày 8/7. Tuy nhiên, nguồn tin quân sự cho hay các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn từ khi lệnh ngừng bắn được ban bố.

Khu vực bị phiến quân không kích hôm 6/7 tại thành phố Aleppo. Ảnh Reuters.

Các thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 3 ngày đúng vào dịp lễ Eid al-Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Nhóm nổi dậy Jaish al Islam cho biết trong một tuyên bố rằng, bất chấp lệnh ngừng bắn bố, chính phủ và lực lượng đồng minh đã tấn công vào thị trấn Maydaa, ở phía đông Damascus, nơi đang bị IS kiểm soát.

Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm thứ Tư cũng cho biết chính phủ và liên minh các lực lượng đã kiểm soát gần như hoàn toàn thị trấn Maydaa và đang tiếp tục chiến đấu.  

Bên cạnh đó, các thông tin quân sự cũng cho hay giao tranh giữa quân chính phủ và phiến quân vẫn tiếp diễn tại khu vực xung quanh thành phố Aleppo, bắc Syria vào hôm thứ Tư.

Các lệnh ngừng bắn được ban bố để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc nội chiến 5 năm tại Syria, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hiệu quả do các bên liên tiếp phá vỡ.