Tài xế mải chơi Pokemon Go tông chết người đi bộ

(VOH) - Một tài xế xe tải tại Nhật Bản mải chơi Pokemon Go trong khi lái xe đã tông vào 2 người phụ nữ đi bộ khiến một người chết và một người bị thương.

Hoa được đặt gần hiện trường vụ tai nạn ở Tokushima, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, đây là tai nạn chết người đầu tiên tại Nhật Bản liên quan đến cơn sốt game bắt động vật ảo của công ty Nintendo.

Người lái xe khai sau khi bị bắt, ông bị mê hoặc bởi trò chơi và đã lái xe cẩu thả - một phát ngôn viên của cảnh sát quận Tokushima chia sẻ thông tin với phóng viên.

Hiện người lái xe vẫn đang bị giam giữ và chưa có quyết định sẽ bị khởi tố hay không.

Phát ngôn viên của công ty Niantic Inc, đơn vị liên kết với Nintendo phát triển Pokemon GO cho biết, đã gửi lời chia buồn đến gia đình người phụ nữ thiệt mạng. Công ty cũng đã tạo thêm một cửa sổ pop-up trên màn hình Pokemon để yêu cầu người sử dụng xác nhận không lái xe khi chơi.

Sự phổ biến của Pokemon Go trên toàn thế giới đã tạo ra những đám đông "rảnh hơi" tìm kiếm “quái vật” tại những nơi công cộng. Đồng thời, game cũng bị cho là nguyên nhân gây chấn thương và cướp bóc khi người dùng bị phân tâm.

Tại Đài Loan vào ngày Chủ nhật rồi, những “thợ săn” Pokemon đã gây ra vụ giẫm đạp ở Đài Bắc. Chính quyền đã phải tăng tiền phạt đối với người đi xe máy chơi các trò chơi khi tham gia giao thông.

Trong một diễn biến khác, một thiếu niên Guatemala bị bắn tử vong khi đột nhập vào một ngôi nhà để săn Pokemon.

Cũng trong tháng 7/2016, người chơi Pokemon Go đã bị chĩa súng vào người và cướp điện thoại ở phía bắc công viên London (Anh).