Taliban đứng sau vụ đánh bom đẫm máu

(VOH)- Một nhóm li khai của Taliban là Jamaat- ul-Ahrar vừa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liều chết nhằm vào các tín đồ Kito giáo vào đúng ngày lễ Phục sinh tại công viên Gulshan-e-Iqbal phía Đông thành phố Lahore, Pakistan tối 27/03.

Ảnh BBC

Số người thiệt mạng đã tăng lên 70, tuy nhiên các quan chức cho biết con số này vẫn chưa dừng lại ở đó do còn nhiều người bị thương rất nặng. 300 người bị thương đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong khu vực.

Phát ngôn viên của nhóm Jamaat-ul-Ahrar  Ehsanullah Ehsan gửi một thông điệp tới Thủ tướng  Nawaz Sharif rằng nhóm này đã xâm nhập vào Lahore và đe dọa sẽ tiếp tục tấn công.

Jamaat-ul-Ahrar là một nhóm ly khai từ Taliban hoạt độgn tại Pakistan. Nhóm này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào thường dân và lực lượng an ninh trong thời gian gần đây.

Tỉnh trưởng Punjab Shebaz Sharif phát biểu: "Không từ ngữ nào có thể mô tả sự đau đớn, chúng tôi đang ở đây và thấy máu của con em chúng ta đổ bởi những kẻ hèn nhát. Những kẻ nhắm mục tiêu vào thường dân "không xứng đáng để được gọi là con người" và  Pakistan nhất định sẽ tiêu diệt tận ổ những kẻ khủng bố.”

Tổng thống Pakistan cũng lên án các cuộc tấn công và chính phủ nước này tuyên bố 3 ngày Quốc tang.