Tay súng bắn tỉa ở Dallas bị tiêu diệt bằng robot mang bom của cảnh sát

(VOH) - Sau vụ bắn tỉa nhằm vào cảnh sát ở Dallas vào tối 7/7 giờ địa phương, 5 khu vực gần hiện trường xảy ra vụ bắn tỉa đã bị phong tỏa.

Truyền thông Mỹ cho biết, nghi can chính trong vụ nổ súng bắn chết 5 cảnh sát và làm bị thương 7 người khác là một nam thanh niên người Mỹ gốc Phi 25 tuổi Micah Johnson. Đối tượng này hành sự một mình, hắn mặc áo chống đạn và đấu súng với lực lượng cảnh sát. Cuối cùng, hắn đã bị tiêu diệt bằng một robot mang bom của cảnh sát.

Nghi phạm vụ bắn tỉa ở Dallas - Micah Johnson.

Hiện cảnh sát và nhân viên FBI cùng với một số lực lượng khác đang dọn dẹp hiện trường và thu thập chứng cứ của vụ án.

Bên ngoài khu vực bị phong tỏa, nhiều người dân đến thắp nến và đặt hoa dưới một cột cờ gần đó. Hàng trăm người dân Dallas cũng tập trung tại Quảng trường Thanks-Giving Square để tưởng nhớ những cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ bắn tỉa.

Thị trưởng thành phố Dallas, ông Mike Rawlings cho biết tại một cuộc họp báo rằng, tay súng Micah Johnson khi thực hiện vụ bắn tỉa nhằm vào cảnh sát, trên người hắn đã mặc áo chống đạn, sử dụng súng AR-15 và mang theo nhiều thuốc nổ. Cũng có thể hắn còn mang theo những loại trang bị phòng vệ khác.

Trước khi gây án, Micah Johnson cho biết hắn rất phẫn nộ sau vụ cảnh sát bắn chết 2 người da màu tại bang Minnesota và Louisiana. Hắn cũng cho biết thêm, bản thân hắn muốn giết chết người da trắng, nhất là những cảnh sát da trắng.

Micah Johnson từng đe dọa sẽ sử dụng bom. Cảnh sát đã tìm thấy các vật liệu chế tạo bom, áo chống đạn, súng, đạn dược và cả “nhật ký chiến thuật tác chiến” tại nhà của hắn.

Theo hãnh tin AP, Micah Johnson chưa từng có tiền án tiền sự. Đối tượng này là cựu quân nhân dự bị từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Afghanistan. Thời gian phục vụ trong quân ngũ của hắn là từ tháng 3/2009 đến tháng 4/2015.

Trên tài khoản Facebook của mình, Micah Johnson từng thổ lộ rằng hắn “hận cảnh sát”.

Hiện Tổng thống Mỹ Obama đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO tại thủ đô Warsaw của Ba Lan. Ông cho biết sẽ rút ngắn thời gian chuyến thăm châu Âu và ông sẽ đến Dallas vào tuần tới.