Thái Lan đóng cửa đảo du lịch Koh Tachai

(VOH) - Bangkok Post đưa tin Chính quyền Thái Lan vừa cho ngưng các hoạt động du lịch tại hòn đảo Koh Tachai ngoài khơi tỉnh Phang Nga, thuộc Vườn Quốc gia Similan và cảnh báo việc khai thác du lịch đang ảnh hưởng tiêu cực đến tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Các hòn đảo thuộc quần đảo Similan là điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. (Ảnh getoutandtravel)

Tunya Netithammakul, Tổng giám đốc Cục Quản lý Vườn Quốc gia bảo tồn động vật hoang dã và thực vật cho biết: "Những thiệt hại đến môi trường cả trên đảo và trên biển do ảnh hưởng từ du lịch là không thể khắc phục, do đó chúng tôi phải đóng cửa hòn đảo”.

Điều kiện của đảo Tachai ban đầu chỉ có thể đón khoảng 70 lượt khách du lịch mỗi ngày, tuy nhiên con số này tăng lên hơn 1.000 lượt cùng với các quầy thực phẩm và thuyền du lịch mọc lên như nấm. Điều này ảnh hưởng lớn đến tính bền vững, đe dọa cảnh quan và môi trường nơi đây.

Thái Lan là đất nước có ngành du lịch phát triển, mỗi năm nước này đón hàng chục triệu khách du lịch đến với các bãi biển và hòn đảo đẹp, do đó việc đóng cửa hòn đảo ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch nước này.