Thế giới chao đảo với mẫu xe khổng lồ có 1 không 2 tại Trung Quốc

(VOH) - Mẫu xe buýt khổng lồ chạy trên cao tốc - có khả năng “nuốt chửng” các xe khác do Trung Quốc thiết kế đang gây "náo loạn" mạng xã hội bởi thiết kế lạ kỳ chưa từng thấy nhưng cực kì hiệu quả trong vấn đề giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Theo CNN, chiếc xe còn có tên là Elevated Bus Transit (TEB), loại xe điện chạy trên đường cao tốc hai làn xe. Với thiết kế lạ mắt, loại xe với 4 toa hành khách 2 tầng này có thể chạy liên tục trên đường cao tốc mà không hề ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác phía dưới.

Xe TEB (Nguồn: Youtube)

Mẫu thiết kế xe TEB (Ảnh: CNN)

Trang web của đơn vị thiết kế - Công ty Phát triển Công nghệ TEB cho biết, loại xe buýt này sẽ nhanh hơn và rẻ hơn so với việc xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm. Loại xe này cũng giúp ùn tắc giao thông một cách dễ dàng và thân thiện với môi trường khi chạy bằng điện.

Mỗi "xe buýt" có thể chở từ khoảng 1.200 đến 1.400 người và hành khách sử dụng thang máy để lên xuống xe buýt tại các điểm dừng dọc theo tuyến đường.

Mẫu thiết TEB được kì vọng sẽ giảm thiểu ủn tắc giao thông (Ảnh: CNN)

Mẫu xe được ra mắt tại một triển lãm công nghệ cao quốc tế tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi đầu tháng này. Phát ngôn viên của công ty TEB cho biết đang có kế hoạch thử nghiệm loại xe này tại một thành phố ở tỉnh Hà Bắc vào tháng 8 năm nay.

Tuy nhiên, không ít người bày tỏ mối lo ngại về an toàn và va chạm giao thông có thể xảy ra do cơ sở hạ tầng vốn ... đầy thử thách.