Thiếu cây Giáng sinh, nhiều nhà xài cây giả

(VOH) - Do thiếu cây Giáng sinh kích thước phổ biến nhất cao từ 2 – 2,5 m và giá cây tăng, nhiều gia đình tại Mỹ đã phải chọn mua cây thông Giáng sinh giả.

Với truyền thống lâu đời là sử dụng những cây thông thật để trang trí dịp Giáng sinh, nên việc sử dụng cây Giáng sinh giả đang gây làn sóng tranh cãi – theo USAtoday.

Sự xuất hiện của cây Giáng sinh giả trong các gia đình tăng đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù, cây giả không tỏa ra mùi hương trong phòng khách, nhưng trái lại các gia đình không phải lo lắng về việc chăm cây, tưới nước, quét lá cây rụng hay cây có thể bốc lửa vào giữa đêm.

Một khảo sát mới của Nielsen thực hiện tại Mỹ cho thấy, trong số 95 triệu hộ gia đình Mỹ trưng cây Giáng sinh năm nay, 81% sẽ trưng bày cây giả.

Một người phụ nữ chụp ảnh cây thông giả tại cửa hàng J.C. Penney tại Seattle vào ngày Black Friday (Ảnh: AP)

Đối với những người trang trí cây thông giả thì dưới đây là những lý do họ quyết định mua cây thông giả - nghe cũng rất có lý, nhất là khi trái đất đang mất dần đi màu xanh của cây cối.

Giữ được cây xanh

Nếu tất cả các gia đình đều sử dụng cây thông thật để trang trí thì có nghĩa là có hàng triệu cây thông bị đốn chặt mỗi năm – dù đây là loại cây được trồng bán trong mùa lễ.

Trong khi một cây giả có thể sử dụng lâu dài bởi cành thường được làm từ nhựa xanh (polyvinyl clorua), cùng chất liệu dùng cho ống nhựa PVC trong nhà. Mặc dù nó có thể đắt hơn so với cây thông thật vào thời điểm đầu nhưng cây giả rẻ hơn về lâu dài. Thách thức có thể xảy ra trong việc tìm kiếm nơi cất giữ nó trong suốt 11 tháng của năm mà đó không phải là mùa lễ.

Giảm căng thẳng

Đi chọn mua cây, bảo dưỡng cây, tưới nước, quét dọn lá kim rụng… là những việc đầy căng thẳng trong mỗi mùa lễ Giáng sinh tại các gia đình. Khi sử dụng cây Giáng sinh giả, sự căng thẳng này có thể được giảm bớt bởi bạn chỉ phải đối mặt với vấn đề duy nhất là lôi đám cây nhựa cồng kềnh ra và thổi bụi mỗi mùa lễ.

Nghỉ ngơi thoải mái hơn

Cây nhân tạo loại bỏ được mối lo cây bị cháy. Từ năm 2011 đến năm 2015, cơ quan cứu hỏa ở Mỹ ước tính trung bình mỗi năm có khoảng 200 đám cháy trong nhà bắt nguồn từ cây thông Noel thật. Những vụ cháy nổ này khiến trung bình 6 người chết, 16 người bị thương và thiệt hại 14,8 triệu đô la mỗi năm.

Mặc dù, cây nhân tạo cũng có thể cháy nhưng không dễ cháy như cây thông thật.