Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm nhiều xe tăng vào Syria

(VOH) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin nước này đã đưa thêm nhiều xe tăng từ tỉnh Kilis đến miền bắc Syria để giúp các lực lượng vũ trang đối lập Syria chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại biên giới Syria ngày 29/8/2016 (Ảnh: AP)

Ít nhất 20 xe tăng, 5 xe bọc thép vận chuyển lính, cùng với xe tải và xe bọc thép khác đã vượt qua biên giới đi vào lãnh thổ Syria. Đây là cuộc xâm nhập thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau cuộc thâm nhập lần đầu tiên cùng với các lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) vào ngày 24/8.

Tin cho hay, kể từ sau cuộc thâm nhập đầu tiên đến nay, các lực lượng vũ trang đối lập Syria đã giành lại được một số ngôi làng dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ gần Jarablus và huyện Cobanbey từ tay IS.

Các lực lượng FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng đang chiến đấu chống lại các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hậu thuẫn.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 3/9 nói rằng, khủng bố là vấn đề lâu dài để các thành viên của nhóm G-20 thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh 2016 của nhóm này ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Trung Quốc CCTV, ông Erdogan cho biết kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái, nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ nước ông là vấn đề khủng hoảng người tị nạn và chống khủng bố. 

Ông Erdogan đã đến Hàng Châu vào ngày 3/9 để dự Hội nghị Thượng đỉnh G-20 và được sự tiếp đón của Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình.