Thổ Nhĩ Kỳ: Tên lửa bắn trúng thị trấn, 16 người bị thương

(VOH)- Hai quả tên lửa đã bắn trúng thị trấn Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria làm bị thương 16 người hôm 24/04.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ bảo vệ khu vực này khỏi các cuộc tấn công của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Thị trấn biên giới Kilis liên tục bị tấn công tên lửa. Ảnh CNN. 

Theo nhân chứng, hai tên lửa bắn trúng các ngôi nhà trong một khu phố nghèo trung tâm thị trấn khiến nhiều người bị thương nhưng không có trường hợp nào tử vong.

Người dân sau đó đã tụ tập gần khu vực các tên lửa bị rơi trúng, nhiều người kêu gọi các quan chức địa phương phải từ chức và những người khác la hét các khẩu hiệu chống chính phủ. Cảnh sát chống bạo động đã có mặt, nhưng không có đụng độ.

Ayse, một phụ nữ 46 tuổi nói với Reuters: "Tôi không thể ngủ, con trai tôi thức dậy với những cơn ác mộng, nó không thể ngủ. Ở đây không an toàn, chúng cảm thấy sợ hãi trong chính ngôi nàh của mình”.

Thị trấn biên giới Kilis - nơi cư trú của khoảng 110.000 người tị nạn Syria liên tục bị tấn công bởi tên lửa bắn ra từ phía lãnh thổ Syria. Đầu tháng này, hơn 20 người bị thương trong các đợt tấn công bằng tên lừa kéo dài suốt 2 ngày tại Kilis.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong tháng này, với ước tính khoảng 362 phiến quân đã bị tiêu diệt.