Thời tiết khắc nghiệt tiếp tục hoành hành châu Âu

Thời tiết khắc nghiệt đang tiếp tục hoành hành nghiêm trọng ở nhiều nước khu vực châu Âu trong những ngày này.Theo Cơ quan dự báo thời tiết của Đức (DWD), trong tháng 12 này, thủ đô Berlin và bang Brandenburg là các khu vực tuyết rơi nhiều nhất. Khoảng hơn 3 triệu người dân Berlin đã phải đón một "Giáng sinh trắng", sự kiện diễn ra gần đây nhất vào năm 2001, khi lượng tuyết rơi chỉ dày 10 cm.
Tuyết phủ trắng xóa sân bay Hanover, Đức.
Cơ quan dự báo thời tiết của Đức cho biết, tình trạng tuyết rơi dày sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới và tại một số vùng, dự báo lượng tuyết rơi có thể dày hơn nữa. Riêng khu vực Đông Đức, nhiệt độ sẽ giảm xuống mức âm 200C và có thể thấp hơn. Tuy nhiên, người dân các bang miền Tây sẽ bước vào năm mới trong không khí ấm áp hơn, khi nhiệt độ dự báo trong những ngày tới vào khoảng từ âm 2 đến 20C.
Trong khi đó, tại Bornholm, hòn đảo du lịch nằm ở điểm cực Đông của Đan Mạch trên biển Baltic cũng đang trải qua một mùa Đông hết sức khắc nghiệt. Được mệnh danh là hòn đảo xinh đẹp đầy nắng và gió, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, nhưng năm nay, Bornholm phải chứng kiến một mùa Đông ảm đạm và trở thành một trong những khu vực có lượng tuyết rơi nhiều nhất tại châu Âu.
Trong khi đó, thời tiết xấu tại sân bay vũ trụ Curu thuộc đảo Guam của Pháp cũng đã khiến kế hoạch phóng tên lửa Arian -5 mang theo 2 vệ tinh viễn thông dự kiến diễn ra tối 29/12 phải hoãn lại. Lãnh đạo sân bay vũ trụ Curu cho biết, tốc độ gió trên cao không thuận lợi, nên vụ phóng phải hoãn lại để đảm bảo an toàn.