Thủ tướng Anh cam kết tăng thêm 1,8 tỷ bảng để thúc đẩy dịch vụ y tế quốc gia

(VOH) – Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 5/8 tiết lộ sẽ cung cấp một nguồn ngân sách phụ trợ 1,8 tỷ bảng Anh như một phần trong cam kết cải thiện Dịch vụ y tế quốc gia (NHS).

Thủ tướng Johnson vừa có chuyến thăm bệnh viện Lincolnshire, nơi ông tuyên bố dành một khoản tiền 850 triệu bảng Anh (1,03 tỷ USD) cho việc nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cho 20 bệnh viện.

Ảnh minh họa. Nguồn: The London Post

Tuyên bố có thể coi là động thái thực thi lời cam kết của ông Boris Johnson khi bắt đầu bước vào tòa nhà tại phố Downing, với mong muốn khẩn trương đẩy mạnh các dịch vụ tại bệnh viện và đảm bảo kinh phí để hệ thống NHS sớm đạt đến tuyến đầu.

Tân Thủ tướng Anh cũng xác nhận một khoản tiền mặt khác trị giá 1 tỷ bảng cho vốn chi tiêu của NHS, cho phép các chương trình nâng cấp hiện có được tiến hành và đáp ứng các nhu cầu cơ sở hạ tầng cấp bách nhất.

Cuối tuần này, Bộ trưởng Y tế Anh cũng dự kiến sẽ đưa ra những thay đổi hơn nữa đối với chương trình lương hưu của NHS để hỗ trợ các bác sĩ cao cấp và bác sĩ đa khoa thực hiện thêm ca.

Tuy nhiên, đảng Lao động, đảng đối lập chính với đảng cầm quyền tại Anh, lập luận rằng nguồn trợ cấp này “khá nhỏ” so với con số mà NHS cần và không thể đảo ngược tình trạng cắt giảm hàng năm, truyền thông địa phương đưa tin.

Khoản tài trợ 1,8 tỷ bảng Anh sẽ được cộng vô khoản tăng chi dài hạn dành cho NHS công bố năm ngoái.