Thủ tướng Anh Theresa May thúc đẩy sự ủng hộ cho thỏa thuận Brexit

(VOH) - Bà Theresa May dự định sẽ chủ trì chuỗi họp mặt mật thiết với các nghị sĩ hàng sau để bà giành được sự ủng hộ cho thoả thuận Brexit trước cuộc bỏ phiếu lịch sử vào thứ 3.

Thỏa thuận rời khỏi khối liên minh đã được các lãnh đạo của khối EU tán thành, tuy nhiên sự ủng hộ của Nghị viện bây giờ là cần thiết.

Thủ tướng Anh Theresa May thúc đẩy sự ủng hộ cho thỏa thuận Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May.

Thủ tướng Anh cho biết, việc thỏa thuận của bà bị từ chối có thể dẫn đến một cuộc tổng tuyển cử hoặc nhiêm trọng hơn là sẽ không có bất kỳ thỏa thuận Brexit nào hết. Chính phủ dự tính sẽ mất rất nhiều phiếu ủng hộ khi Đảng Lao động, Dân chủ Tự do, DUO và SNP và hàng chục nghị sĩ bảo thủ cho biết họ không thể ủng hộ thỏa thuận này.

Các nghị sĩ tại phố Downing tin rằng các nghị sĩ bảo thủ sẽ ủng hộ thoả thuận của bà May nếu như không phải vì các chính sách bảo hiểm cho việc ngăn chặn biên giới Ireland.

Theresa May in final push to win support for deal

(BBC) - Theresa May is set to hold a series of private meetings with backbench MPs as she bids to win support for her Brexit deal before Tuesday's historic vote.

The withdrawal agreement has been endorsed by EU leaders but now needs Parliament's backing.

Newspaper reports over the weekend said the vote would be delayed - but Number 10 insists it will go ahead as planned.

The PM said a rejection of her deal could lead to a general election - or possibly "no Brexit" at all.

The government is widely expected to lose the vote, with Labour, the Liberal Democrats, the DUP, the SNP and dozens of Conservative MPs saying they cannot support the deal.

Downing Street believes most Conservative MPs could support Mrs May's deal if it were not for the backstop - the insurance policy designed to prevent a hard border in Ireland.