Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sẽ lãnh đạo Campuchia thêm ít nhất 10 năm

(VOH) - Phát biểu trước hàng ngàn công nhân may tại vùng ngoại ô Phnom Penh ngày 27/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm hai nhiệm kỳ.

Ông Hun Sen kêu gọi những công nhân này bỏ phiếu cho đảng của ông - Đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

 "Tôi hy vọng các bạn cũng như cha mẹ, ông bà của các bạn, nếu họ còn sống, và gia đình của các bạn sẽ tiếp tục bỏ phiếu ủng hộ CPP vào ngày 29/7/2018", Reuters dẫn lời ông Hun Sen nói.

Trước đó, ông từng hứa hẹn sẽ đem đến công việc và y tế tốt hơn cho công nhân ngành may mặc.

Thủ tướng Campuchi Hun Sen. 

Ông Hun Sen đã lãnh đạo Campuchia trong 32 năm và là thủ tướng cầm quyền lâu nhất trên thế giới. Năm 2007, ông từng tuyên bố muốn về hưu năm 90 tuổi, nhưng đã rút lại tuyên bố này vào năm 2015.

Trong một diễn biến liên quan, Kem Sokha, lãnh đạo đảng đối lập Cứu quốc Campuchia (CNRP) bị truy tố tội danh phản quốc vào ngày 5/9 và có thể ngồi tù 15-30 năm nếu bị kết án. Tòa án Tối cao Campuchia ngày 17/11 đã ra phán quyết giải thể CNRP, loại bỏ đối thủ “đáng gờm” nhất đối với đảng cầm quyền CPP trước cuộc bầu cử vào năm tới.

Phán quyết này được đưa ra sau đơn kiện do chính phủ Campuchia đệ lên vào tháng 10, trong đó cáo buộc CNRP tham gia vào một âm mưu do Mỹ hậu thuẫn để lật đổ đảng CPP và Thủ tướng Hun Sen.