Tìm thấy thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay EgyptAir

(VOH) - Thiết bị ghi âm buồng lái của chiếc máy bay EgyptAir bị rơi hồi tháng 5/2016 đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải ở độ sâu 4.000 m, BBC cho biết.

Robot được thả xuống để tìm kiếm chiếc máy bay (Ảnh: EPA)

Thiết bị đã hư hỏng nhưng bộ nhớ còn nguyên vẹn và sẽ được đưa đến thành phố Alexandria, Ai Cập để khôi phục dữ liệu.

Với thiết bị ghi âm buồng lái, các nhà điều tra biết được những điều các phi công nói với nhau và bất kỳ báo động nào vào thời điểm máy bay rơi.

Theo các nhà điều tra của Hy Lạp, máy bay đã quay 90 độ trái và sau đó quay 360 độ về bên phải, rơi từ độ cao 11.300m xuống 4.600m và sau đó là 3.000m trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

---

Hiện trường sẽ được lập bản đồ

Một tàu tìm kiếm và một robot dưới nước đã khảo sát hiện trường chiếc máy bay bị rơi và sẽ gửi hình ảnh của chiếc máy bay cho các đơn vị liên quan.

Trước khi chạm vào bất cứ thứ gì thuộc về chiếc máy bay, các chuyên gia sẽ lập bản đồ vị trí chính xác các mảnh vỡ của máy bay.

Nếu các mảnh vỡ lan rộng trên một diện tích lớn, thì có thể máy bay vỡ lên trên không trung. Còn nếu chiếc máy bay nguyên vẹn hơn thì có nghĩa nó chạm mặt nước trước khi vỡ, các chuyên gia cho biết.

Sự khác nhau giữa hộp đen (trái) và thiết bị ghi âm buồng lái (phải) (Ảnh: BBC)

Trước đó, nhà sản xuất máy bay Airbus cho biết, việc tìm kiếm hộp đen là rất quan trọng và cảnh báo các tín hiệu phát ra từ hộp đen dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày 24/6. Do đó, sau khi lập bản đồ vị trí máy bay rơi, các chuyên gia sẽ sớm đưa hộp đen lên bờ.