Tin nóng ngày 12/12/2018: Thi thể cô gái Anh bị sát hại ở New Zealand được đưa về với gia đình

(VOH) - Thi thể của cô gái người Anh Grace Millane đã được chính thức nhận diện và đưa về cho gia đình của cô tại vùng Đông nam nước Anh.

Cô gái 22 tuổi mất tích tại Auckland vào ngày 1/12 khi đi du lịch tự túc. Cảnh sát dừng cuộc tìm kiếm vào Chủ nhật sau khi tìm thấy thi thể của cô ở vùng ngoại ô thành phố.

Tin nóng ngày 12/12/2018: Thi thể cô gái Anh bị sát hại ở New Zealand được đưa về với gia đình

Grace Millane trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Lucie Blackman Trust.

Cảnh sát tin rằng cô đã bị giết trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 2 của tháng 12.

Một nghi phạm là nam giới, 26 tuổi, sẽ ra hầu tòa tại New Zealand với bản án giết hại Millane. 

Trước đó, Thủ tướng New Zealand - bà Jacinda Ardern cho biết, bà cảm thấy xấu hổ vì cái chết của nữ du khách 22 tuổi Grace Millane.

Millane mất tích từ hôm 1/12 vào đúng dịp sinh nhật 22 tuổi. Cái chết của Millane gây choáng váng ở New Zealand bởi đây được coi là quốc gia an toàn đối với du khách. New Zealand chỉ xảy ra chưa đầy 50 vụ giết người một năm trên dân số 4,8 triệu người.

Trước khi bị sát hại, Millane đang trong hành trình một năm chu du khắp thế giới và cô đã ở New Zealand được hai tuần. Đây là chuyến đi nước ngoài một mình đầu tiên của Millane.

 

Backpacket’s body returned to family

(BBC) - The body of British backpacker Grace Millane has been formally identified and returned to her family.

The 22-year-old from Essex disappeared in Auckland on 1 December. Police ended their search on Sunday after finding a body on the outskirts of the city.

Det Insp Scott Beard said: "Grace has been returned to her family and they are in the process of organising to take her home in the next few days."

Her family said their "whole world" had "turned upside down".

Det Insp Bird said his team was building "a timeline of the circumstances".

"Work continues to piece together exactly what happened to Grace," he added.

Police believe she was killed between 1 December and 2 December.

A 26-year-old man has appeared in court in New Zealand charged with Miss Millane's murder.

Xả súng ở Strasbourg: Pháp truy lùng nghi phạm, nâng mức cảnh báo an ninh lên cao nhất: Pháp tuyên bố nâng mức độ cảnh báo an ninh, siết chặt an ninh biên giới và huy động lực lượng truy lùng nghi phạm xả súng tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg ngày 11/12.
Bà Theresa May bị bỏ phiếu bất tín nhiệm, có nguy cơ mất chức: Thủ tướng Anh Theresa May sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong nội bộ đảng bảo thủ cầm quyền vào tối hôm nay 12/12.
Liên Hiệp Quốc báo cáo tìm được thêm tên lửa tình nghi của Iran tại YemenBáo cáo của Liên Hiệp Quốc đưa ra hôm 12/12 cho thấy phát hiện một số vũ khí nghi ngờ của Iran chế tạo tại Iran.
Nhật Bản lấy chữ thư pháp của từ “thảm họa” làm biểu tượng cho năm 2018Nhật Bản đã quyết định hôm 12/12 lấy chữ thư pháp “thảm họa” để làm từ biểu tượng cho năm 2018, năm mà đất nước này hứng chịu thiên tai liên tiếp.