Tin nóng ngày 12/4/2019: Pakistan: Đánh bom tại chợ trái cây, ít nhất 16 người chết

(VOH) – Một quả bom cực mạnh đã phát nổ tại một khu chợ ngoài trời thuộc thành phố Quetta miền Tây Nam Pakistan trong ngày 12/4.

Giới chức cho biết vụ nổ đã khiến 16 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Quả bom phát nổ tại vị trí gần khu vực cộng đồng người Hồi giáo Shia sinh sống, theo cảnh sát trưởng Abdur Razzaq Cheema. Ông cho biết chính quyền đã chuyển người chết và bị thương đến bệnh viện, tại đây một số nạn nhân được nhận định trong tình trạng nguy kịch. “Tình trạng khẩn cấp được thiết lập tại bệnh viện và dường như mục tiêu của vụ đánh bom là nhằm vào cộng đồng Hazara”, ông nói thêm.

Một quả bom đã phát nổ tại khu chợ trái cây ở miền Tây Nam Pakistan ngày 12/4.

Một quả bom đã phát nổ tại khu chợ trái cây ở miền Tây Nam Pakistan ngày 12/4. Ảnh: AFP

Có ít nhất 8 người Shia nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng, ngoài ra còn có một binh sĩ bán quân sự cùng 7 người khác.

Vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom. Trong quá khứ đã có một số vụ tương tự xảy ra do nhóm cực đoan Sunni ngoài vòng pháp luật thực hiện.

Jam Kamal Khan, người đứng đầu tỉnh Balochistan, nơi Quetta là thủ phủ, lên án vụ đánh bom. Ông đã yêu cầu chính quyền cung cấp chăm sóc y tế mức tốt nhất có thể cho những nạn nhân trong vụ đánh bom.

Quetta từ lâu đã là khu vực mà các cuộc nổi dậy tranh giành lợi ích giữa các tổ chức ly khai diễn ra thường xuyên.