Tin nóng ngày 13/3/2019: Malaysia đóng cửa 34 trường học vì nhiễm độc nặng

(VOH) - Bộ Giáo dục Malaysia hôm nay cho biết, nước này vừa cho đóng cửa 34 trường học sau một vụ rò rỉ hóa chất vào tuần trước khiến hơn 200 học sinh, giáo viên phải nhập viện điều trị vì ngộ độc.

Các nhà chức trách tin rằng các trường hợp bị ngộ độc là do chất độc rò rỉ đã đổ xuống một con sông nàm trong khu vực gần các trường học ở bang Johor thuộc miền nam Malaysia.

Bộ trưởng Bộ giáo dục Malaysia Maszlee Malik thông báo trên trang Facebook chính thức của mình rằng: "Thật không may, tôi được biết là tình hình nhiễm độc đang trở nên trầm trọng hơn."

Malaysia đang bị nhiễm độc nặng

Malaysia đang bị nhiễm độc nặng

Malaysia đang bị nhiễm độc nặng

Quang cảnh la liệt người dân ở bang Johor, Malaysia đang bị nhiễm độc nặng; trong đó có rất nhiều trẻ em (Ảnh: Malaysiakini, freemalaysiatoday.com)

Số lượng người phải điều trị đã tăng lên đến 207 người so với con số chì 35 người vào tuần trước khi vụ rò rỉ hóa chất vừa mới xảy ra. Trong ngày thứ hai vừa qua, đã có 44 người phải nhập viện với 6 người đang trong tình trạng nguy hiểm. Trong số những người này có đến 33 học sinh.

Ông Maszlee cũng nhấn mạnh: "Tôi đã yêu cầu đóng cửa ngay lập tức tất cả các trường học nằm trong phạm vi bán kính 3km của khu vực bị ô nhiễm".

Malaysia shuts 34 schools with poisonings 'getting more critical'

(Reuters) - Malaysia has shut 34 schools after a suspected chemical leak last week left more than 200 children, teachers and others being treated for poisoning, the education ministry said on Wednesday.

Authorities believe the poisoning was caused by toxic waste dumped into a river near the schools in the southern state of Johor.

“Unfortunately, I was told today that the situation is getting more critical,” Education Minister Maszlee Malik said in a statement on his official Facebook page.

The number of people treated climbed to 207 compared to 35 reported last week. As of Monday, 44 were in hospital where six were in intensive care. Thirty-three of them are pupils.

“I’ve ordered for all schools within a three-kilometer radius be shut immediately,” Maszlee said.

 

Các quốc gia và hãng hàng không cấm máy bay Boeing 737 MAX 8:
Con số hãng hàng không trên toàn cầu ngừng toàn bộ đội bay Boeing 737 MAX 8 đang tăng dần lên, sau vụ rơi máy bay ở Ethiopia làm chết 157 người.
Trung Quốc đề nghị giúp Venezuela khôi phục lại lưới điện: Trung Quốc vừa đề nghị giúp Venezuela khôi phục lại mạng lưới điện sau khi Tổng thống Maduro cho biết đã nhờ một số quốc gia điều tra nguyên nhân dẫn đến mất điện diện rộng ở Venezuela.
Iran: Các nước láng giềng đang thử hạt nhân một cách đáng ngờ:
Một quan chức an ninh cấp cao Iran hôm nay cho biết một số quốc gia trong khu vực đang chi tiền cho các dự án hạt nhân đáng ngờ.
Thượng viện Mỹ bỏ phiếu quyết định cuộc chiến tại Yemen: Thượng viện Mỹ trong ngày 13/3 sẽ bỏ phiếu quyết định việc chấm dứt hỗ trợ cho cuộc chiến tại Yemen của quân đội Saudi Arabia.