Tin nóng ngày 14/1/2019: Tìm thấy vị trí của hộp đen có ghi âm của máy bay Lion Air

(VOH) - Các nhà chức trách của Indonesia cho biết họ đã tìm thấy hộp đen có thiết bị ghi âm từ máy bay Lion Air bị rơi ở ngoài khơi Jakarta vào tháng 10 khiến cả 189 hành khách tử vong.

Tuy nhiên, phần thân chiếc máy bay thì vẫn chưa được tìm thấy.

Tìm thấy vị trí của hộp đen có ghi âm của máy bay Lion Air

Các lực lượng tìm kiếm phải làm việc trong nhiều tháng để thu hồi các mảnh vỡ máy bay.

Ông Haryo Satmiko, phó giám đốc Ủy ban An toàn Giao thông của Indonesia (KNKT) cho biết, hộp đen đã được tìm thấy vào 9 giờ sáng (theo giờ địa phương), tuy nhiên "chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin về địa điểm của nó”.

 

Lion Air crash: ‘Black box’ voice recorder found

(BBC) - Officials in Indonesia say they have found the "black box" voice recorder from a Lion Air flight which crashed off the coast of Jakarta in October.

All 189 people on board died when Flight JT610 fell into the sea shortly after taking off for the short journey to Pangkal Pinang.

The pilot had asked air traffic control for permission to turn back to the airport but then contact was lost.

Investigators say the plane had encountered technical problems.

The main body of the aircraft has never been found.

Haryo Satmiko, deputy chief of Indonesia's transport safety committee (KNKT), was quoted by Reuters as saying that the cockpit voice recorder (CVR) had been found "but we have not received information of the location yet". Mr Satmiko told AFP that the voice recorder was found at around 09:00 local time (02:00 GMT).

Nhà Trắng từng được đề nghị lập phương án tấn công Iran: Nhóm an ninh quốc gia Nhà Trắng đã từng đề xuất Lầu Năm Góc cho phép lập phương án tấn công Iran sau khi diễn ra một vụ nã pháo vào khu vực gần đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, theo một nguồn tin nội bộ.
Máy bay chở hàng rơi ở Iran, 15 người thiệt mạng: Một chiếc máy bay Boeing 707 chở hàng đã gặp nạn hôm nay 14/1 tại Iran.

 

Trung Quốc: Bê bối vắc xin hết hạn nhưng vẫn sử dụng cho trẻ em: Cảnh sát tỉnh Giang Tô thuộc miền đông Trung Quốc đã mở cuộc điều tra sau khi 145 trẻ em được cho là đã sử dụng vắc xin bại liệt bị hết hạn.
Tổng thống Mỹ đe dọa phá hủy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu người Kurd ở Syria bị tấn công:
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đe dọa “tàn phá” kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này động binh tấn công người Kurd sau khi khi Mỹ rút quân khỏi Syria.

 

Người phụ nữ Anh gốc Iran tuyệt thực vì không nhận được sự chăm sóc y khoa trong tù: Một người mẹ Anh gốc Iran bị giam giữ tại Tehran sẽ bắt đầu tuyệt thực trong 3 ngày tới để phản đối việc bị không nhận được các sự chăm sóc y tế chuyên khoa.