Tin nóng ngày 19/11/2018: Iran chống đòn chiến tranh kinh tế của Mỹ, khẳng định vẫn xuất khẩu dầu

(VOH) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm thứ hai cho biết nước này vẫn sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu mặc cho đòn trừng phạt kinh tế do Mỹ đưa ra nhằm vào Iran.

Tổng thống Iran Rouhani khẳng định, lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ là một đòn tâm lý mạnh mẽ mà Washington nhắm vào Tehran, nhưng Mỹ sẽ không đạt được mục đích của mình. Quốc gia Hồi giáo này sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu thô mặc lệnh cấm của Mỹ.

"Mỹ đổ lỗi cho chúng tôi vì những thất bại của Mỹ trong khu vực, cụ thể từ Yemen đến Iraq. Chúng tôi sẽ không chịu thua trong cuộc chiến lần này chống lại Iran. Họ cũng sẽ thất bại khi ngăn chặn chúng tôi xuất khẩu dầu", ông Rouhani phát biểu tại thành phố Khoy trong một lần phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Nhà nước.

Tin nóng ngày 19/11/2018: Iran chống đòn chiến tranh kinh tế của Mỹ, khẳng định vẫn xuất khẩu dầu

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Ảnh: Daily Express)

Việc khôi phục các lệnh trừng phạt là một phần của nỗ lực lớn hơn của Tổng thống Mỹ Donald Trump để buộc Iran phải kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa cũng như hỗ trợ các lực lượng ủy nhiệm tại Yemen, Syria, Lebanon và những khu vực khác của Trung Đông.

 

Rouhani says Iran to continue oil exports and resist U.S. economic war

(Reuters) - U.S. sanctions on Iran are part of a psychological war launched by Washington against Tehran that will fail, Iranian President Hassan Rouhani said on Monday, adding that the Islamic republic will continue to export its crude.

“America blames us for its failures in the region ... from Yemen to Iraq ... We will not yield to this pressure that is part of the psychological war against Iran,” Rouhani said in a speech in the city of Khoy, broadcast live on state TV.

“They have failed to stop our oil exports. We will keep exporting it.”

 

Thủ tướng Campuchia sẽ không cho phép có căn cứ quân sự nước ngoài tại Campuchia: Thủ tướng Campuchia hôm nay 19/11 cho biết sẽ không cho phép các nước khác triển khai căn cứ quân sự trên đất nước của ông.

 

Iran hy vọng Châu Âu có thể cứu vãn thỏa thuận hạt nhân
Iran vẫn đang hy vọng thỏa thuận hạt nhân năm 2015 ký với các cường quốc có thể được cứu bất chấp việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận.

 

Mexico xác nhận trùm ma túy khét tiếng Beltran Leyva đã chết vì đau tim: Quan chức Mexico thông báo xác nhận một trong những tội phạm ma túy khét tiếng và tàn bạo nhất Beltran Leyva, 56 tuổi, đã chết vì cơn đau tim bất ngờ.

 

Biểu tình chống đoàn người di cư tại thành phố Tijuana, biên giới Mexico: Hàng trăm người dân đổ xuống đường phố tại một thị trấn biên giới Mexico để biểu tình về sự xuất hiện của hàng ngàn người di cư đang cố gắng đến Mỹ.
Thủ tướng Israel thoát khỏi mối đe dọa bầu cử sớm: Chính phủ Israel dường như đã thoát khỏi nguy cơ sụp đổ khi một bộ trưởng chính rút lại lời đe dọa rút khỏi liên minh và kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử đột xuất.