Tin nóng ngày 19/12/2018: Kế hoạch hậu Brexit được công bố

(VOH) - Một hệ thống những người nhập cư dựa trên kỹ năng sẽ được đề ra nhằm mục đích “kiểm soát biên giới” sau khi kết thúc việc tự do di chuyển từ EU vào Anh.

Hệ thống này sẽ được áp dụng vào năm 2021 và sẽ loại bỏ giới hạn của các nhân công tay nghề cao như bác sĩ và kỹ sư. Trước đó, sau nhiều tranh cãi giữa các bộ trưởng thì mức lương 30.000 Bảng Anh được đề xuất cho những người có thị thực đã được thỏa hiệp.

Một số thành viên nội các lo lắng số tiền này sẽ hạn chế khả năng các doanh nghiệp và dịch vụ tuyển đủ nhân viên. Tuy nhiên, sau khi đạt được thỏa thuận, các điều khoản này sẽ được chính phủ đưa báo cáo chính thức công khai vào sáng thứ 4.

Tin nóng ngày 19/12/2018: Kế hoạch hậu Brexit được công bố

Đề xuất mới sẽ loại bỏ hạn chế trong số lượng của công nhân tay nghề cao như kỹ sư.

 

Post-Brexit migration plans unveiled

(BBC) - A skills-based immigration system will be introduced to "get control over our borders" when free movement from the EU ends, the home secretary will announce.

It will focus on people's "talent and expertise... rather than where they come from", Sajid Javid will say later.

The system - to be phased in from 2021 - would scrap the cap on high-skilled workers like doctors and engineers.

A dispute between ministers over a proposed £30,000 minimum salary for visas has resulted in a compromise.

Some members of cabinet were worried the set amount would limit the ability of businesses and services to recruit enough staff.

But agreement has been reached; the terms of it will become public when the white paper is published on Wednesday morning.

Elon Musk ra mắt đường hầm tốc độ cao dành cho xe điện: Tỷ phú Elon Musk vừa cho ra mắt nguyên mẫu của đường hầm ngầm dành cho xe điện chạy tốc độ cao tại Los Angeles.

 

Máy bay không người lái lần đầu tiên được dùng để vận chuyển vắc xin: Đối với các quốc gia gặp khó khăn trong vấn đề vận chuyển, máy bay không người lái có thể làm nhiều hơn nhiệm vụ chụp ảnh, chính là có thể vận chuyển vật tư y tế để cứu mạng sống con người.

 

6 con hải cẩu con bị cắt đầu tại vịnh New Zealand: Xác của 6 con hải cẩu con khoảng 11 tháng tuổi bị cắt đầu được tìm thấy tại vùng vịnh nổi tiếng ở đảo Nam New Zealand.
Myanmar: Facebook xóa hàng loạt tài khoản mà thành viên được xác định nằm trong quân độiFacebook vừa xóa bỏ hàng trăm tài khoản, trang và nhóm trên trang mạng xã hội này tại Myanmar sau khi phát hiện trên các tài khoản này “hành vi không trung thực” và mối liên quan đến quân đội.
Mỹ bán hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 18/12 vừa thông qua hợp đồng bán hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot trị giá 3,5 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ.