Tin nóng ngày 21/12/2018: Tổng thống Mỹ rút hàng ngàn binh lính ra khỏi Afghanistan

(VOH) - Theo truyền thông Mỹ cho biết, chính quyền của Trump đang lên kế hoạch rút hàng ngàn binh lính ra khỏi Afghanistan.

Có nhiều báo cáo không rõ nguồn gốc cho biết, khoảng 7.000 binh lính Mỹ - gần một nửa số quân nhân còn ở lại có thể trở về nhà trong vài tháng tới.

Các báo cáo này xuất hiện một ngày sau khi tổng thống tuyên bố rút lính Mỹ ra khỏi Syria.

Tin nóng ngày 21/12/2018: Tổng thống Mỹ rút hàng ngàn binh lính ra khỏi Afghanistan

Tổng thống Mỹ rút hàng ngàn binh lính ra khỏi Afghanistan. Ảnh: Akipress

Hôm thứ 5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis xin từ chức. Trong lá thư từ chức của mình, ông có đề cập đến sự khác biệt trong cách nhìn giữa ông và tổng thống Trump, nhưng không đề cập cụ thể tới vấn đề rút quân.

 

President Trump to pull thousands of troops from Afghanistan

(BBC) - The Trump administration is planning to withdraw thousands of troops from Afghanistan, US media say.

Reports, citing unnamed officials, say about 7,000 troops - roughly half the remaining US military presence in the country - could go home within months.

The reports come a day after the president announced the country's military withdrawal from Syria.

Earlier on Thursday, Mr Trump's defence secretary, Jim Mattis, announced his resignation from his post.

In his letter of departure, Gen Mattis mentioned his diverging views with the president, but did not cite troops withdrawals directly.

Before his election, Mr Trump repeatedly publicly advocated leaving Afghanistan, but last year he indicated he would keep boots on the ground indefinitely to prevent the country's collapse amid a Taliban resurgence.

Thủ lĩnh Hồi giáo Hamas sẽ đến thăm Nga vào đầu năm 2019: Lãnh đạo của tổ chức Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas sẽ có chuyến thăm đến Moscow, thủ đô Liên bang Nga vào đầu năm sau.
CH Séc: Nổ khí metan trong hầm mỏ than, 13 người thiệt mạng: Một vụ nổ khí metan xảy ra tại mỏ than ở phía đông Cộng hòa Séc hôm 20/12 khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.
Đường băng Gatwick (Anh) hoạt động trở lại: Theo Easyjet cho biết, đường băng sân bay Gatwick đã được hoạt động trở lại sau sự cố máy bay không người lái làm sân bay phải ngừng hoạt động hơn 1 ngày.