Tin nóng ngày 23/11/2018: Thái tử Ả Rập không bị quy trách nhiệm về cái chết của nhà báo Khashoggi

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết CIA đã không quy trách nhiệm cho Thái tử Ả Rập, Mohammed bin Salman về việc ra lệnh ám sát nhà báo Jamal Khashoggi, người đã bị giết hại vào ngày 2/10.

Ông Trump trả lời phỏng vấn của các phóng viên tại Mar-a-Lago, Florida khi được hỏi về đánh giá của CIA rằng “chúng không kết luận được điều gì".

Tin nóng ngày 23/11/2018: Thái tử Ả Rập không bị quy trách nhiệm về cái chết của nhà báo Khashoggi

Tổng thống Trump nhấn mạnh quan hệ thương mại và quân sự đối với nhà nước vùng Vịnh.

Tổng thống Mỹ đã nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của Ả Rập Saudi đối với Mỹ sau vụ án ám sát nhà báo Khashoggi. Trong khi đó, Pháp đã áp lệnh trừng phạt lên 18 công dân Ả Rập được cho là có liên quan đến cái chết của ông Khashoggi, cũng là các cá nhân bị Mỹ, Anh và Đức áp lệnh trừng phạt. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Pháp cho biết trong danh sách này cũng không có Thái tử Ả Rập Mohammed bin Salman.

 

Khashoggi killing: CIA did not blame Saudi crown prince, says Trump

(BBC) - US President Donald Trump has said that the CIA did not blame Saudi Crown Prince Mohammed bin Salman for ordering the murder of journalist Jamal Khashoggi.

Khashoggi was murdered on 2 October in the Saudi consulate in Istanbul.

Officials told US media such an operation would have needed the prince's approval.

"They didn't conclude," Mr Trump said when asked about the CIA's evaluation by reporters at Mar-a-Lago in Florida.

The president has repeatedly stressed the importance of Saudi Arabia to the US following the killing.

Meanwhile, France has announced that it is imposing sanctions on 18 Saudi nationals - the same individuals targeted with sanctions by the US, UK and Germany - allegedly linked to the Khashoggi murder.

Their list of individuals does not include the crown prince, a spokesperson for the French ministry of foreign affairs said.

Hàn Quốc đóng cửa cơ sở giết mổ chó lớn nhất nước: Quan chức Hàn Quốc cho biết nước này đã bắt đầu cho tháo dỡ khu liên hợp Taepyeong-dong, nơi tập trung giết mổ chó lớn nhất Hàn Quốc.

 

Lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan bị tấn công, 2 người thiệt mạng: Một nhóm 3 kẻ đánh bom liều chết đã tấn công Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi, Pakistan vào hôm nay 23/11. Vụ việc đã khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 1 nhân viên bị thương.

 

Trung Quốc: Cá tầm quý hiếm chết hàng loạt vì ô nhiễm tiếng ồn: Một công trình tại khu du lịch thái ở Trung Quốc được cho rằng là nguyên nhân dẫn đến sự việc 6.000 con cá tầm cực quý hiếm chết hàng loạt.