Tin nóng ngày 26/10: Tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo ở Trung Quốc

(VOH) - Ít nhất 14 trẻ bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại một nhà trẻ ở Trùng Khánh, phía nam Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết, một người phụ nữ 39 tuổi mang theo một con dao làm bếp bước vào trường học ở huyện Banan vào sáng thứ 6, vào giờ ra chơi của các em.

Tin nóng ngày 26/10: Tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo ở Trung Quốc

Vụ tấn công xảy ra tại một nhà trẻ ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Động cơ tấn công hiện vẫn chưa rõ ràng, mặc dù có nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông cho biết, người phụ nữ đã có một khiếu nại chống lại chính phủ.

Người phụ nữ họ Liu đã bị bắt tại hiện trường.

Cảnh sát cũng phủ nhận thông tin có 2 đứa trẻ đã tử nạn và khuyến cáo người dân đừng loan truyền “các tin đồn vô căn cứ".

Những năm gần đây, Trung Quốc đã phải đối mặt với các vụ tấn công bằng dao riêng lẻ ở trường học và các trường mẫu giáo. Các vụ tấn công thường được thực hiện bởi những cá nhân tìm kiếm sự trả thù chống lại các quan chức hoặc các cá nhân khác, hoặc những người đang bị vấn đề về sức khỏe tâm thần.

 

Chinese kindergarten children injured in knife attack

(BBC) - At least 14 children have been injured in a knife attack at kindergarten in Chongqing, in south-west China.

Police say a 39-year-old woman carrying a kitchen knife entered the school in Banan district on Friday morning, as the children were in the playground.

The motive for the attack is unclear, though some reports on social media say the woman had a grievance against the government.

The woman, whose surname was given as Liu, was arrested at the scene. Police have denied media reports that two children died, using social media to urge people not to pass on "rumours".

China has faced a string of unrelated knife attacks in school and kindergartens in recent years. They have usually been carried out by people seeking revenge against officials or individuals, or who are suffering from mental health problem.

 

Thương nhân người Singapore phủ nhận việc rửa tiền cho Triều Tiên: Một thương nhân người Singapore đang bị truy nã bởi FBI vì bị cáo buộc giúp đỡ các thế lực Triều Tiên trốn tránh lệnh trừng phạt của Mỹ, song ông đã phủ nhận hết các cáo buộc chống lại ông.
Tin vui: Thế hệ thuốc kháng sinh mới sẽ sớm xuất hiện: Đây thực sự là tín hiệu lạc quan khi thế giới ghi nhận ngày càng nhiều trường hợp kháng thuốc kháng sinh.

 

Đảo Boracay của Philippine mở cửa trở lại cho du kháchCác tàu du lịch đã bắt đầu cập đảo Boracay của Philippine từ 26/10, ngày đầu tiên mở cửa trở lại của hòn đảo này.

 

Lò phản ứng hạt nhân Shikoku của Nhật sắp vận hành trở lạiNhà máy điện hạt nhân Shikoku Electric Power Co sắp cho vận hành trở lại lò phản ứng hạt nhân duy nhất của công ty.