Tin nóng ngày 26/11/2018: Đến lượt New Zealand phát hiện kim khâu trong trái dâu tây

(VOH) - Cảnh sát New Zealand vừa thông báo đã phát hiện một vụ giấu kim khâu trong dâu tây, chỉ 2 tháng sau cuộc khủng hoảng "kim khâu trong dâu tây" xuất hiện tại Australia.

Người phát ngôn cảnh sát New Zealand cho biết quả dâu có kim khâu được phát hiện bày bán tại siêu thị Fresh Choice ở thị trấn phía nam Geraldine cuối tuần qua. Chủ siêu thị trên cho biết sau khi phát hiện vụ việc, ông đã yêu cầu nhân viên dỡ khỏi kệ toàn bộ số dâu tây bày bán. Hiện chưa rõ số dâu tây trên nhập khẩu từ Australia hay trồng tại New Zealand.

Giới chức New Zealand thông báo người phát hiện ra chiếc kim trong quả dâu tây không bị thương. Cảnh sát và lực lượng chức năng đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc này. Tuy nhiên, Chính phủ New Zealand cho rằng các vụ nhét kim khâu vào dâu tây tại nước này chỉ là một số trường hợp nhỏ lẻ và sẽ không bùng phát thành một cuộc khủng hoảng như tại Australia.

Đây là vụ dâu tây nhét kim khâu thứ hai được ghi nhận ở New Zealand kể sau hàng loạt các vụ việc tương tự gây ồn ào tại Australia hồi tháng 9, với hơn 200 trường hợp được báo cáo tại Australia.

Tin nóng ngày 26/11/2018: Đến lượt New Zealand phát hiện kim khâu trong trái dâu tây

Cuộc khủng hoảng "kim khâu trong dâu tây" đã gây ra thiệt hại hàng trăm triệu đô la cho Australia (Ảnh: ABC News)

Cuộc khủng hoảng kim khâu trong trái dâu tây đã gây ra những tổn thất nặng nề cho ngành nông nghiệp có doanh thu hơn 130 triệu đô la Australia (AUD - khoảng 93 triệu USD)/năm của Australia.

Tin nóng ngày 26/11/2018: Đến lượt New Zealand phát hiện kim khâu trong trái dâu tây

Nghi phạm My Ut Trinh bị nghi là hung thủ dùng kim khâu cho vào dâu tây để trả thù chủ nông trại. (Ảnh: The Australian)

Ngày 12/11 một phụ nữ người Australia tên My Ut Trinh đã bị bắt giữ và đưa ra xét xử vì tình nghi là thủ phạm của các vụ nhét kim khâu vào dâu tây. Trinh là giám sát của một trang trại trồng dâu tại Brisbane, Australia. Theo kết quả điều tra, có thể Trinh hành động vì lý do thù hằn cá nhân. Nếu tội danh thành lập, người phụ nữ này sẽ đối mặt với án tù 15 năm tại Australia. 

 

Needle found in strawberry punnet in New Zealand supermarket

(BBC) - A needle was found inside a punnet of strawberries on sale in a New Zealand supermarket, the second such incident in recent months.

The strawberries were bought at a Fresh Choice supermarket in Geraldine, a town on the South Island.

It comes after a nationwide scare in Australia which saw almost 200 reports of needle-contaminated strawberries.

An Australian woman accused of carrying out the act in "spite" has since been arrested.

It is not clear if the strawberry punnet, which was bought on Saturday morning, was domestic to New Zealand or imported from Australia.

The person who found the needle was not harmed, a Ministry for Primary Industries (MPI) spokesperson told news outlet Newshub.

However, the store has removed all strawberries from its shelves as a "precautionary measure".

MPI say the matter has been referred to the police, adding that they were currently conducting an investigation.

This is the latest incident to take place in New Zealand since a needle was found in a punnet of Australia-imported strawberries earlier in September

New Zealand's two largest food distributors - Countdown and Foodstuffs - said then they had stopped importing Australian strawberries due to the scare.

The nationwide scare in Australia saw hundreds of punnets of strawberries pulled from shelves.

But some reports turned out to be hoaxes and others are thought to be copycat cases or social media stunts.

However, Australian woman My Ut Trinh who has been accused of putting needles inside strawberries, was arrested earlier this month.

Ms Trinh, who worked at a supervisor at a strawberry farm north of Brisbane, is alleged to have been motivated by spite. She faces up to 15 years in prison if found guilty.

Taliban phục kích một đoàn xe cảnh sát Afghanistan, 20 sĩ quan thiệt mạng: Một quan chức Afghanistan cho biết ít nhất 20 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ phục kích của Taliban tại tỉnh Farah thuộc miền Tây nước này.

 

Cháy căn hộ ở Thụy Sĩ khiến 6 người thiệt mạng: Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn hộ ở thành phố Solothurn, Thụy Sĩ khiến ít nhất 6 người thiệt mạng trong đó có cả trẻ em.

 

Mexico sẽ trục xuất nhóm người di cư cố vượt biên vào Mỹ: Bộ Nội vụ Mexico thông báo nước này sẽ trục xuất 500 người di cư vì hành động cố vượt biên "trái phép" và "bạo lực" vào Mỹ.

 

Hàn – Triều trình xét công nhận chung môn đấu vật cổ truyền là di sản văn hóaHàn Quốc và Triều Tiên lần đầu tiên cùng nhau trình hồ sơ chung đề nghị UNESCO công nhận môn đấu vật là di sản văn hóa.

 

Ấn Độ đánh dấu 10 năm diễn ra vụ tấn công khủng bố ở MumbaiẤn Độ hôm nay 26/11 kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra vụ đánh bom khủng bố ở Mumbai làm 166 người chết và hàng trăm người bị thương.