Tin nóng ngày 26/2/2019: Khủng hoảng tại Yemen: Liên Hiệp Quốc kêu gọi viện trợ kỷ lục

(VOH) - Một cuộc họp thượng đỉnh sắp khai mạc tại Liên Hiệp Quốc ở Geneva với hy vọng sẽ huy động được 4,2 tỷ USD nhằm tài trợ cho các hoạt động nhân đạo ở Yemen.

Nơi cuộc chiến tranh kéo dài nhiều năm đã đẩy quốc gia này đứng trước bờ vực của nạn đói.

Đây là cuộc kêu gọi viện trợ cho một quốc gia lớn nhất từ trước đến giờ bởi Liên Hiệp Quốc, với kế hoạch giúp đỡ cho 19 triệu người.

Tại Yemen, ước tính khoảng 240.000 người đang đối mặt với nạn đói ở mức độ thảm khốc.

nạn đói tại Yemen

Cuộc chiến tranh kéo dài đã đẩy quốc gia này đứng trước bờ vực của nạn đói.

Trong khi đó, phái viên Yemen của Liên Hiệp Quốc cho biết, các nhân viên cứu trợ sẽ sớm nhận được một kho thóc quan trọng tại thành phố cảng Hudaydah.

 

Yemen crisis: UN to make record aid appeal

(BBC) - A summit opening shortly at the UN in Geneva hopes to raise $4.2bn (£3.2bn) to fund humanitarian operations in Yemen, where a years-long war has left the country on the brink of famine.

It is the largest single country appeal ever made by the UN, which plans to help 19 million people.

An estimated 240,000 people are facing catastrophic levels of hunger.

Meanwhile, the UN's Yemen envoy says aid workers could soon access a key granary near the port city of Hudaydah.

Nga liệt kê các mục tiêu tấn công hạt nhân ở Mỹ: Sau lời cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ của Tổng thống Putin, đài truyền hình nhà nước Nga đã đưa danh sách các cơ sở quân sự Mỹ mà Moscow có thể tấn công trong trường hợp có chiến tranh hạt nhân.
Thủ lĩnh phe đối lập Guaido đang chịu sự đe dọa về tính mạng: Nhóm Lima ngày 25/2 cho biết các lời đe dọa tính mạng dành cho thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido là có thực và cho rằng Tổng thống Nicolas Maduro phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của Guaido.
Tàu hải quân Mỹ lại xuất hiện trên vùng eo biển Đài Loan: Bộ Quốc phòng Đài Loan ngày 26/2 cho biết đang giám sát chặt chẽ hai tàu hải quân của Mỹ đang di chuyển ngang qua eo biển Đài Loan.
Pakistan huy động máy bay phản lực khi “Ấn Độ vi phạm không phận" nước này: Quân đội Pakistan đã cáo buộc lực lượng không quân của Ấn Độ đã vi phạm không phận, qua đó quân đội Pakistan đã đáp trả bằng cách cho huy động các máy bay phản lực bay lượn trên không.