Tin nóng ngày 27/2/2019: Sập hầm mỏ tại Indonesia, ít nhất 60 người bị chôn vùi

(VOH) - Ít nhất 60 người được cho là đã bị chôn vùi sau một trận lở đất tại một mỏ vàng bất hợp pháp tại Indonesia.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người còn sống sót tại hiện trường thuộc khu vực Bolaang Mongondow, trên hòn đảo Sulawesi.

Sập hầm mỏ tại Indonesia

Đội cứu hộ của cơ quan thảm họa Indonesia viết tắt là BNPB đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người còn sống sót. Ảnh: AP

Cơ quan thảm họa của Indonesia cho biết, một người đã thiệt mạng và ít nhất 13 người đã được cứu thoát vào lúc 05 giờ sáng, theo giờ địa phương vào thứ 4.

Theo phát ngôn viên cho biết, các dầm hỗ trợ hầm mỏ đã không chống chọi được vì “đất lở và hầm mỏ có quá nhiều ngóc ngách”.

 

Indonesia mine collapse: Dozens buried by landslide in Sulawesi

At least 60 people are feared to have been buried by a landslide at an illegal Indonesian gold mine.

Rescuers are searching for survivors at the site, in the Bolaang Mongondow area, on the island of Sulawesi.

Indonesia's disaster agency said one person had been found dead and at least 13 rescued by 0500 on Wednesday (2200 GMT Tuesday).

A spokesman said supporting beams gave way at the mine "due to unstable land and numerous mining shafts".

Tổng thống Iran từ chối đơn từ chức của ngoại trưởng Zarif: Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 27/2 đã bác đơn xin từ chức của Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif vì cho rằng việc này đi ngược lại các lợi ích quốc gia của Cộng hòa Hồi giáo.

 

Muhammadu Buhari tái đắc cử tổng thống Nigeria: Theo Ủy ban bầu cử Nigeria cho biết, Tổng thống Muhammadu Buhari đã tái đắc cử cho nhiệm kỳ bốn năm lần thứ 2 của mình.

 

Căng thẳng Kashmir: Pakistan bắn hạ 2 máy bay chiến đấu Ấn Độ: Pakistan vừa tuyên bố nước này bắn rơi 2 máy bay chiến đấu Ấn Độ vì vi phạm không phận, đồng thời bắt sống 1 phi công của New Delhi.

 

Cáo buộc lạm dụng tình dục: Hồng y George Pell bước vào phiên điều trần: Hồng y George Pell, chức sắc cao cấp của Công giáo trên thế giới bị kết tội tấn công tình dục trẻ em, sẽ ra tòa điều trần ngày hôm nay 27/2.