Tin nóng ngày 31/10: Phát hiện hài cốt bí ẩn tại Đại sứ quán Vatican ở Rome

(VOH) - Hài cốt của người vừa được tìm thấy tại một nơi thuộc quyền sở hữu của Vatican ở Rome có thể bật mí manh mối cho một bí ẩn 35 năm.

Các mảnh xương được tìm thấy trong quá trình xây dựng tại đại sứ quán Vatican ở Ý, gần bảo tàng Villa Borghese nổi tiếng của thành phố.

Tin nóng ngày 31/10: Phát hiện hài cốt bí ẩn tại Đại sứ quán Vatican ở Rome

Một bức tranh đường phố ở Rome tưởng niệm 2 cô gái bị mất tích. Emanuel Orlandi (phải) và Mirella Gregory. Ảnh: Gettyimages

Một tuyên bố của Vatican cho biết, các chuyên gia đã cố gắng xác định tuổi tác, giới tính và ngày tử vong của hài cốt này.

Giới truyền thông Ý cho rằng, đây có thể là con gái của một nhân viên Vatican đã mất tích vào năm 1983.

Sự biến mất của cô gái 15 tuổi Emanuela Orlandi đã từng được liên kết với các bọn tội phạm có tổ chức hoặc để cố gắng giải phóng tên tù nhân người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Ali Agca đã cố gắng ám sát Đức Giáo Hoàng Joan Paul II vào năm 1981.

Pietro, anh trai của cô bé Orlandi, đã cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với em gái mình trong nhiều thập kỷ qua. Ông đã cáo buộc Vatican về việc giữ im lặng trong vụ án này.

Tuy nhiên, hài cốt này cũng có thể là của cô bé cùng 15 tuổi Mirella Gregori bị mất tích 40 ngày trước cô bé Orlandi tại Rome.

Được biết, cô bé Mirella trả lời hộp chuông thoại của gia đình và nói với bố mẹ rằng đó là một người bạn học. Cô nói rằng sẽ ra ngoài để nói chuyện với anh bạn đó, và từ đó cô bé không bao trở lại nữa.

Theo các thám tử, các vụ việc đều có khả năng liên quan tới nhau.

Phía Vatican cho biết, họ hoàn toàn hợp tác với cảnh sát trong việc điều tra vụ án của cô bé Orlandi.

Vatican embassy: Human remains found at Rome property

Human remains found at a property in Rome owned by the Vatican could hold the clue to a 35-year-old mystery.

The bone fragments were found during construction work at the Vatican's embassy to Italy, near the city's famous Villa Borghese museum.

A Vatican statement said experts were trying to determine the age and sex of the remains, and the date of death.

Italian media have speculated they may be those of a teenage daughter of a Vatican employee who vanished in 1983.

The disappearance of 15-year-old Emanuela Orlandi has been widely linked either to organised crime or to an attempt to force the release from prison of Mehmet Ali Agca, the Turkish man who tried to assassinate Pope John Paul II in 1981

Orlandi's brother Pietro, has campaigned for decades to find out what happened to her. He has accused the Vatican of remaining silent in the case.

But the remains could be those of Mirella Gregori, who disappeared in Rome 40 days before Orlandi and was also aged 15, media also report.

She answered the intercom at her family's apartment and told her parents it was a school friend. She said she was going out to speak to him, and never returned.

Detectives say it is possible that the cases are connected.

The Vatican has said on several occasions that it has co-operated fully with police investigating the Orlandi case.

 

Áo rút khỏi Hiệp ước Di trú toàn cầu của Liên Hiệp Quốc: Áo và một số nước châu Âu có thể sẽ tiếp nối Mỹ rút khỏi Hiệp ước Di trú toàn cầu của Liên Hiệp Quốc vì những lo ngại về vấn đề an ninh quốc gia.

 

Đánh bom tự sát gần một nhà tù ở thủ đô Afghanistan, 6 người chếtMột vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần cổng nhà tù lớn nhất Afghanistan hôm 31/10. Vụ đánh bom đã khiến 6 người thiệt mạng và làm bị thương 3 người.

 

Rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan, 25 người thiệt mạng: Một trực thăng quân sự của Afghanistan vừa bị rơi tại khu vực tây nam khiến toàn bộ 25 người trên máy bay thiệt mạng.

 

Tìm thấy các mảnh vỡ nghi của thân máy bay Lion Air bị nạnQuân đội Indonesia tin rằng lực lượng tìm kiếm đã tìm được phần thân máy bay Lion Air rơi xuống biển với 189 người trong khoang.

 

Mỹ cáo buộc tình báo Trung Quốc ăn cắp thông tin dữ liệu động cơ phản lực: Trong một bản cáo trạng, Mỹ cáo buộc các quan chức tình báo Trung Quốc đã âm mưu với tin tặc và các tay trong đột nhập vào hệ thống máy tính của một công ty tư nhân để ăn cắp thông tin về động cơ phản lực.