Tin thêm về vụ tàu chở dầu Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong

Cảnh sát biển Hong Kong đã điều động trực thăng cứu hộ và nhiều canô tìm kiếm quanh khu vực tàu Aulac Fortune gặp nạn. Không loại trừ khả năng 2 thuyền viên mất tích vẫn đang bị kẹt trên tàu.

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong đưa tin, hiện 21 người trong số các thủy thủ đoàn tàu Aulac Fortune gặp nạn hôm 8/1 đã được bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Panda Hotel quận Tsuen Wan, trên đảo Cửu Long, Hong Kong.

Riêng thuyền viên Vũ Tiến Anh bị bỏng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe bình phục khá nhanh.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong tiếp tục phối hợp với phía cơ quan chức năng Hong Kong khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm 2 thuyền viên còn mất tích và xác định danh tính thuyền viên tử nạn.

Tàu chở dầu Aulac Fortune bốc cháy ngoài khơi Hong Kong, Trung Quốc ngày 8/1/2019.

Cảnh sát biển Hong Kong đã điều động trực thăng cứu hộ và nhiều canô tìm kiếm quanh khu vực tàu Aulac Fortune gặp nạn. Không loại trừ khả năng 2 thuyền viên mất tích vẫn đang bị kẹt trên tàu.

Tuy nhiên, nhân viên cứu hộ vẫn chưa thể lên tàu Alac Fortune, do chưa thế dập tắt hoàn toàn đám cháy trên tàu và tồn tại nguy cơ tiếp tục phát nổ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, ông Trần Thanh Huân cho biết kể từ thời điểm xảy ra tai nạn, Tổng Lãnh sự quán đã dốc sức phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm và hỗ trợ nạn nhân.

Trong những ngày tới, Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục phối hợp tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích, đồng thời hoàn tất thủ tục để tổ chức đưa các thuyền viên về nước sớm nhất có thể.

Ngay trong sáng 9/1, Tổng Lãnh sự quán đã gửi công hàm cảm ơn các cơ quan chức năng Hong Kong, đề nghị tiếp tục công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và phối hợp điều tra vụ việc.

Song song với công tác tìm kiếm cứu nạn, phía cơ quan chức năng Hong Kong tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc và Cục cảnh sát đường thủy Hong Kong đảm nhận nhiệm vụ này.

Trước đó, trưa ngày 8/1 (giờ địa phương), tàu Aulac Fortune có tải trọng 17.500 tấn khi tới vùng biển Hong Kong, cách đảo Lamma về phía Nam khoảng 1 hải lý và chuẩn bị nhận tiếp nhiên liệu thì xảy ra vụ nổ và bốc cháy.

Khi xảy ra vụ việc, trên tàu có 27 người gồm 25 thành viên thủy thủ đoàn Việt Nam và 2 người của phía tàu tiếp tế Hong Kong. 24 người đã được cứu, một người tử vong và 2 người mất tích.