Tổng thống Indonesia đặt mục tiêu tinh gọn Chính phủ trong nhiệm kỳ hai

(VOH) - Tổng thống vừa tái đắc cử của Indonesia Joko Widodo cho biết ông đặt mục tiêu tinh gọn bộ máy Chính phủ trong nhiệm kỳ thứ hai của mình nhằm thúc đẩy năng suất và hiệu quả làm việc.

Ông Joko Widodo vừa có bài phát biểu khẳng định mục tiêu này tại buổi tiếp xúc với hàng trăm người đứng đầu chính quyền các địa phương tại Jakarta, đồng thời ông cũng kêu gọi các quan chức lãnh đạo ở địa phương ra sức đấu tranh giảm tình trạng quan liêu.

"Tổ chức của chúng ta càng thon gọn, chúng ta sẽ càng chạy nhanh hơn nữa", ông Widodo khẳng định.

Tại buổi tiếp xúc, Tổng thống Indonesia cũng cho biết các cơ quan trực thuộc Chính phủ nếu không có đóng góp cho sự tăng trưởng thì sẽ bị đóng cửa. Ông nói thêm rằng trong nhiệm kỳ thứ hai ông sẽ không còn bị "kìm hãm" do lo ngại về vấn đề có tác đắc cử hay không, do đó ông sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Tổng thống Indonesia đặt mục tiêu tinh gọn Chính phủ trong nhiệm kỳ hai

Tổng thống Joko Widodo tại một cuộc vận động tranh cử tại sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta, ngày 13/4/2019 (Ảnh: Reuters)

Ông Joko Widodo vừa chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia và tiếp tục giành quyền điều hành đất nước thêm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử tổ chức vào ngày 17/4 vừa qua.