Trực thăng quân sự Nga và tiêm kích Hy lạp rơi cùng ngày

Ngày 12/4, một máy bay trực thăng vận tải quân sự Ka-29 của hạm đội Nga đã rơi trên biển Baltic ngày 12/4 trong quá trình bay thử nghiệm, hai phi công đã thiệt mạng.

Ngày 12/4, một máy bay trực thăng vận tải quân sự Ka-29 của hạm đội Nga đã rơi trên biển Baltic ngày 12/4 trong quá trình bay thử nghiệm, hai phi công đã thiệt mạng. Cùng ngày, một máy bay tiêm kích Mirage 2000-5 cũng bị rơi khiến 1 phi công thiệt mạng.

rơi máy bay

Máy bay trực thăng Ka-29. (Nguồn: TASS)

Chiếc trực thăng Ka-29 bị mất tính hiệu khi đang tập bay lúc 23h30 (giờ Moscow) trong khi thực hiện chuyến bay đêm thử nghiệm trên biển Baltic, khi đó Ka-29 hoạt động trong điều kiện thời tiết bình thường.

Hiện lực lượng của Hạm đội Baltic đang mở chiến dịch tìm kiếm chiếc trực thăng xấu số. K-29 được phát triển vào năm 1980 với tên gọi Kamov, chiếc trực sử dụng đổ bộ, yểm trợ cũng như vận chuyển hàng hóa.

rơi máy bay

Tiêm kích Mirage 2000-5

Trước đó máy bay tiêm kích Mirage 2000-5 của Hy Lạp cũng bị rơi trên biển Aegean gần ngoài khơi đảo Skyros. Phi công lái chiếc tiêm kích tên Georgios Baltadoros đã thiệt mạng. Chiếc máy bay bị rơi sau khi xuất kích ngăn chặn máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.