Úc: Phi công hãng Jetstar tắt động cơ khi đang bay vì máy bay bốc khói

(VOH) - Vào tối 22/9 giờ địa phương, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Jetstar (Úc) khi đang thực hiện chuyến bay từ Sydney đến thành phố Cairns, bang Queensland bỗng nhiên xuất hiện khói dày đặc trong khoang máy bay, viên phi công đã quyết định tắt một bên động cơ rồi chuyển hướng, đáp khẩn cấp xuống thành phố Brisbane .

Nhiều hành khách trên máy bay đã một phen hú vía, có người còn ngỡ rằng lần này sẽ chết chắc. 

Một chuyến bay của hãng Jetstar (nguồn: internet)

Hiện các kỹ thuật viên đang tiến hành điều tra nguyên nhân. Một kỹ sư cho biết “một bên động cơ đã gặp sự cố kỹ thuật”.

Hãng tin ABC của Úc đã đăng tải một đoạn video do một hành khách trên máy bay ghi lại cho thấy lúc xảy ra sự cố, bên trong máy bay khói mù mịt.

Khói xuất hiện trong khoang máy bay của hãng Jetstar (Ảnh: AFP)

Sau sự cố trên, hãng Jetstar nói không có tình huống khẩn cấp xảy ra, và cho biết khói chỉ xuất hiện sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn.

Tuy nhiên, nhiều người có mặt trên chuyến bay lại cho rằng không phải như thế. Hành khách Wendy Perkins nói cô nghe thấy một tiếng nổ lớn và cho biết hành trình bay dự kiến mất 3 giờ đồng hồ nhưng chỉ sau 1 giờ bay, khói đã xuất hiện dày đặc trong khoang máy bay.

Cô kể lại rằng: “Tiếng nổ từ bên dưới chỗ ngồi của tôi rất lớn, tôi không biết chuyện gì vừa xảy ra. Chỉ vài giây sau đó, khói bốc lên từ dưới ghế, dưới chân tôi rồi bay lên đến mặt tôi và lan sang một nam hành khách ngồi bên cạnh”.

Một số hành khách thậm chí còn nghĩ rằng chuyến này mình sẽ chết chắc. Hành khách Aundra Thompson đã viết trên Facebook rằng: “Đó là giây phút đáng sợ nhất trong đời tôi! Tôi có mặt trên chuyến bay bị cháy và khói tràn ngập trong khoang”.
 
Một phát ngôn viên của hãng Jetstar cho biết: “Cơ trưởng đã quyết định tắt một bên động cơ để đề phòng và chuyển hướng máy bay đến Brisbane. Hiện các kỹ thuật viên đang điều tra nguyên nhân. Tình huống trên rất hiếm khi xảy ra, song các phi công của chúng tôi đã được huấn luyện để ứng phó với những tình huống kiểu này và họ đã xử lý rất chuyên nghiệp”.