Venezuela: Coca-cola ngừng sản xuất vì thiếu đường

(VOH) - Phát ngôn viên Tập đoàn Coca-cola cho biết các nhà cung cấp ở Venezuela buộc phải ngưng sản xuất các loại nước giải khát do thiếu hụt đường nghiêm trọng, riêng loại nước giải khát không đường Coca-Cola Light (Diet Coke) dành cho người ăn kiêng sẽ tiếp tục được sản xuất.

(Ảnh: BBC)

Công ty cho biết đang phối hợp với các nhà cung cấp, cơ quan chính phủ và các công ty liên kết để nhanh chóng đưa ra biện pháp cần thiết.

Tuyên bố được đưa ra sau khi công ty sản xuất bia lớn nhất Venezuela - Empresas Polar buộc phải đóng cửa do không có lúa mạch để duy trì sản xuất.

Sản xuất mía của Venezuela giảm mạnh do kiểm soát giá cả và chi phí sản xuất tăng cao. Kết quả là nhiều nông dân nhỏ đã chuyển đổi canh tác cây trồng khác giúp cải thiện thu nhập.

Suy thoái kinh tế đang đẩy người dân Venezuela vào cảnh khốn cùng, họ phải đợi hàng giờ để mua các nhu yếu phẩm hằng ngày.

Tổng thống Nicolas Maduro đã thiết lập một tình trạng khẩn cấp trong nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế, tuy nhiên các nhà phê bình cho rằng các biện pháp của ông Maduro chỉ để củng cố quyền lực.

Nhà sản xuất lốp xe Bridgestone cho biết vào thứ hai, công ty đã bán toàn bộ cổ phần kinh doanh sau 6 thập kỷ tồn tại ở Venezuela.

Hoạt động sản xuất của các công ty đa quốc gia khác như Ford, Procter & Gamble và Halliburton cũng chậm lại hoặc từ bỏ đầu tư tại Venezuela.