[Video] Afghanistan: Nổ bom kinh hoàng tại thủ đô Kabul, hơn 350 người thương vong

(VOH) - Cảnh sát Afghanistan xác nhận ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 329 người bị thương trong một vụ nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thủ đô Kabul sáng 19/04.

Video: Nguồn Youtube.

Hiện trưởng vụ nổ. Ảnh Theguardian.

Vụ đánh bom xảy ra trong giờ cao điểm buổi sáng ở Pul-e-Mahmud, nơi tập trung nhiều nhà cửa, nhà thờ, trường học và các doanh nghiệp, bên cạnh đó còn là trụ sở của các Bộ và các cơ quan quân sự của Bộ Quốc phòng.

Hàng trăm người bị thương trong vụ nổ. Ảnh BBC.

Các quan chức nói rằng một kẻ tấn công liều chết kích nổ 1 chiếc xe để dọn đường cho các tay súng mở cuộc tấn công ngay sau đó.

Một phát ngôn viên Taliban thừa nhận chính nhóm này thực hiện vụ tấn công để khởi đầu cho chiến dịch "cuộc tấn công mùa xuân".

Dinh tổng thống nằm cách hiện trường vụ nổ chỉ vài trăm mét đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, "các cuộc tấn công khủng bố hèn nhát như vậy sẽ không làm suy yếu ý chí và quyết tâm chiến đấu của lực lượng an ninh Afghanistan chống lại chủ nghĩa khủng bố."

Thủ đô Kabul thườnglà mục tiêu tấn công của nhóm phiến quân Taliban . Ảnh CNN.

Lực lượng khủng bố Taliban đã “ hồi sinh” sau khi lực lượng NATO và Mỹ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014. Nhóm này sau đó đã chiêu mộ thêm chiến binh nước ngoài và đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ Afghanistan.