Vợ Donald Trump kiện báo Anh và blogger Mỹ đòi bồi thường 150 triệu USD

(VOH) - Bà Melania Trump - phu nhân của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, đang khởi kiện một tờ báo Anh và một blogger Mỹ đòi bồi thường 150 triệu USD vì đưa tin bà là gái mại dâm trong thập niên 1990, luật sư của bà cho hay.

Vợ chồng ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tờ Daily Mail của Anh ám chỉ rằng, bà Melania có thể từng làm gái gọi bán thời gian ở New York trước khi gặp tỉ phú Donald Trump.

Một blogger người Mỹ tên là Webster Tarpley cũng từng viết trên blog của mình rằng bà Melania lo sợ quá khứ của bà bị công khai.

Tuy nhiên, luật sư của bà Melania, ông Charles Harder cho biết những cáo buộc đó "hoàn toàn bịa đặt".

Ông nói: “Những bị đơn này đã đăng tải nhiều bài viết về bà Melania sai sự thật 100% và gây tổn hại đến lớn uy tín cá nhân và nghề nghiệp của bà”.

“Việc làm của các bị đơn rất quá đáng và gây hại cho bà Melania, bà ấy đòi bồi thường số tiền 150 triệu USD", ông Harder cho biết.

Bà Melania, 46 tuổi, sinh ra tại Slovenia và chuyển đến Mỹ vào thập niên 1990 với vai trò là người mẫu. Bà kết hôn với ông Trump năm 2005.

Gia đình ông Trump trong một cuộc vận động. Ảnh: Getty

Theo hồ sơ của tòa án, bài viết trên tờ Daily Mail dẫn lại bài trên tạp chí Suzy của Slovenia rằng, công ty người mẫu mà bà Melania cộng tác cũng cung cấp gái gọi.

Tờ báo cũng dẫn lời nhà báo Slovenia Bojan Pozar, người tiết lộ bà Melania từng chụp ảnh khỏa thân ở New York vào năm 1995 và xác nhận rằng bà Melania đã gặp ông Trump vào năm đó, tức sớm hơn 3 năm so với cuộc gặp lần đầu của họ vào năm 1998. Nhà báo Bojan Pozar từng xuất bản quyển tiểu sử chưa được phép về Melania.

Theo luật sư Harder, bà Melania chuyển đến Mỹ sinh sống vào năm 1996.

Hiện cả blogger Webster Tarpley và tờ Daily Mail đều đã rút lại các bài viết của họ.