Vụ máy bay Ai Cập MS804: Có nỗ lực dập tắt một đám cháy trước khi rơi

(VOH) - Các nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết việc phục hồi hộp đen chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Ai Cập MS804 chỉ ra, đã có một nỗ lực dập tắt đám cháy trên máy bay trước khi nó lao xuống biển Địa Trung Hải.

Nguyên nhân gặp nạn của chiếc MS804 vẫn đang được điều tra. Ảnh EPA.

Chiếc Airbus A320 rơi tại phía đông biển Địa Trung Hải trong hành trình từ Paris đến Cairo vào ngày 19/5 khiến tất cả 66 người trên khoang thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Uỷ ban điều tra cho hay một hộp đen đã được phục hồi cho thấy các dữ liệu được ghi nhận MS804 cho đến khi máy bay dừng lại ở độ cao 11.250 mét. Trước khi máy bay rơi đã xuất hiện khói trong nhà vệ sinh và hệ thống điện tử. Dữ liệu cũng ghi nhận bộ phận phản lực có dấu hiệu bị hư hỏng.

Các nhà điều tra đang phân tích sâu hơn về tiếng nói trong các bản thu âm để lấy thêm thông tin.

Chiếc máy bay chở 56 hành khách và 10 phi hành đoàn, trong đó có 40 người Ai Cập, 15 công dân Pháp, 2 người Iraq, 2 người Canada, số còn lại đến từ Algeria, Bỉ, Anh, Chad, Bồ Đào Nha, Ả Rập Saudi và Sudan.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, những mảnh vỡ máy bay, vật dụng cá nhân cũng như thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Một nhóm pháp y Cairo đang xét nghiệm ADN để xác minh danh tính các nạn nhân.