Vụ nổ tại Thiên Tân: Số người chết tăng lên 44 người

(VOH) - Sau hơn 12 giờ xảy ra vụ nổ lớn tại thành phố Thiên Tân, số người chết đã tăng lên ít nhất 44 người (trong đó có 12 lính cứu hỏa) và hơn 500 người bị thương, 60 người trong số đó bị thương nghiêm trọng.

Lửa vẫn đang âm ỉ cháy vào sáng nay (Ảnh: AFP)

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu (Ảnh: CNN)

Lu Yun, Giám đốc của một bệnh viện tại Thiên Tân nói với Tân Hoa Xã, các bác sĩ đã điều trị cho ít nhất 150 người bị thương do các mảnh kính hoặc đá. Một số đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Bệnh viện Thiên Tân Teda đã lập hẳn một nơi dã chiến ngoài trời để kịp thời chăm sóc bệnh nhân.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, 1.000 nhân viên cứu hỏa và hơn 140 xe chữa cháy đã nỗ lực dập lửa và cứu hộ. Tuy nhiên theo Cơ quan cứu hỏa Thiên Tân, họ đã mất liên lạc với 36 nhân viên cứu hỏa và 33 nhân viên khác cũng nằm trong số hàng trăm người đang được điều trị tại các bệnh viện.

Các vụ nổ xảy ra vào đêm thứ Tư tại Thiên Tân lớn tới mức ánh sáng phát ra có thể được nhìn thấy bởi các vệ tinh trong không gian và cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ đã ghi nhận các vụ nổ như các sự kiện địa chấn.

Nhiều ô tô mới đã bị cháy rụi (Ảnh: BBC/CNN)

Không ít ô tô đậu tại khu vực xung quanh cũng bị móp mép sau vụ nổ (Ảnh CNN)

Khu vực rộng lớn của cảng - lớn thứ 10 trên thế giới đã bị tàn phá, những container nhàu nát bị ném xung quanh khu vực, hàng trăm xe ô tô mới bị cháy xém…

Tai nạn công nghiệp không phải là hiếm ở Trung Quốc sau ba thập kỷ tăng trưởng nóng. Một năm trước, vụ nổ tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở miền đông Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 75 người.