Xả súng ở trung tâm dịch vụ xã hội Mỹ, 2 nghi phạm bị tiêu diệt

(VOH) - Đã có ít nhất 14 người chết và 17 người bị thương trong vụ nổ súng tại thành phố Bernardino - bang California của Mỹ ngày 2/12.

ụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11 giờ (2 giờ sáng - giờ Việt Nam) ngày 2/12 tại Trung tâm Vùng Nội địa, một cơ quan hỗ trợ người khuyết tật ở Riverside và Bernardino.

Cấp cứu người bị thương tại hiện trường - Ảnh chụp màn hình KNBC.

Theo nguồn tin cảnh sát, các nghi phạm (trong đó có một nữ) được trang bị súng trường tự động đã xông vào tòa nhà và xả súng, sau đó chúng tẩu thoát trên một chiếc xe SUV màu tối.

Tin từ New York Daily News cho biết cả 2 nghi phạm đã bị tiêu diệt. Tại hiện trường, cạnh xác của các nghi phạm có các khẩu súng trường và súng ngắn.

Các đơn vị đặc nhiệm được điều động tới hiện trường vụ xả súng ở San Bernardino, California. Ảnh: Reuters.

Video được quay từ trên cao cho thấy hai xe bọc thép tiếp cận chiếc SUV đen với kính chắn gió đầy những lỗ đạn tại San Bernardino, California. Một người nằm bất động trên mặt đất cạnh một khẩu súng dài (Nguồn: AP) 

Đến 8 giờ 10 phút sáng nay (giờ Việt Nam), cảnh sát đang thực hiện lệnh khám đối với một ngôi nhà ở thành phố Redlands, Đông Nam San Bernardino do nghi ngờ có liên quan đến vụ xả súng. Carl Baker, người phát ngôn Redlands, cho biết cảnh sát thành phố đang hỗ trợ đồng nghiệp ở San Bernardino. Phóng viên AP nói có 6 phương tiện chở cảnh sát tiến vào khu vực và một xe bọc thép đỗ phía ngoài dãy nhà.

Cảnh sát tiến hành phong tỏa khu vực tình nghi - Ảnh: NYdailyTimes

Vào lúc 8 giờ 42 phút, Jarrod Burguan - cảnh sát trưởng San Bernardino, nói nghi phạm thứ ba, chưa rõ danh tính, đã bị bắt khi đang rời khỏi hiện trường vụ xả súng. Hiện chưa rõ người này có liên quan trực tiếp hay không - theo Guardian.

Cũng theo lời ông Jarrod Burguan cho rằng tới lúc này chưa có thông tin nào cho thấy vụ tấn công này liên quan đến khủng bố quốc tế hay đây có thể là một cuộc tấn công mang tính chất khủng bố trong nước.

Cảnh sát trưởng San Bernardino họp báo tại hiện trường - Ảnh: AP.

"Các nhà điều tra tin rằng có ba tay súng tham gia trong vụ này. Trong đó, một tên làm việc tại cơ quan hỗ trợ người khuyết tật và gần đây có bất đồng với nhân viên khác" - Theo tờ New York Times đưa tin.

Nguồn : BBC News

Phát biểu với CBS News về vụ xả súng, Tổng thống Obama nói rằng Quốc hội cần phải có hành động để kiểm soát chặt hơn các lỗ hỗng trong quản lý súng đạn, trong đó bao gồm các biện pháp ngăn không cho những người có tên trong danh sách tình nghi được phép mua súng.